Sẽ hợp nhất đường dây nóng Thành ủy và UBND TP.HCM

Thời sựThứ Ba, 22/03/2016 07:00:00 +07:00

Hợp nhất số điện thoại đường dây nóng của Thường trực Thành ủy và Thường trực UBND TP.HCM để tiếp nhận thông tin phản ảnh của người dân.

(VTC News) - Hợp nhất số điện thoại đường dây nóng của Thường trực Thành ủy và Thường trực UBND TP.HCM để tiếp nhận thông tin phản ảnh của người dân.
Ngày 22/3, ông Lê Thái Hỷ - Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM cho biết thành phố đã thống nhất đề xuất của Sở về việc hợp nhất số điện thoại đường dây nóng của Thường trực Thành ủy và Thường trực UBND TP để tiếp nhận thông tin phản ảnh của người dân.
UBND TP đã chỉ đạo Sở TT-TT phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai các giải pháp kỹ thuật, mở rộng hệ thống tổng đài 1022 để kết nối và thiết lập kênh thông tin phản ảnh của người dân đến lãnh đạo TP.
 Bí thư Đinh La Thăng với đường dây nóng 
Song song đó, bố trí địa điểm tại trụ sở UBND TP để tiếp nhận đường truyền từ đường dây nóng tổng đài 1022, chuẩn bị phương tiện, nhân sự và quy trình tiếp nhận, xử lý thông tin phản ảnh của người dân.  
Ông Lê Công Hoan - Chánh văn phòng UBND TP.HCM cho biết: “Nếu triển khai đường dây nóng, UBND TP sẽ phân loại theo 4 cấp độ. Cấp độ 1 là những hỏi han trình tự thủ tục hành chính. Cấp độ 2 là bức xúc về những sự việc sắp xảy ra. cấp độ 3 là sự việc đã phản ánh nhiều lần mà không được giải quyết để chuyển cho cấp thẩm quyền Và cấp độ 4 là sắp xếp gặp lãnh đạo”. 
Chiều cùng ngày, phóng viên VTC News đã gọi đến đường dây nóng 0888.247.247, giọng cô gái nhỏ nhẹ: "đường dây nóng Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng xin nghe".
Theo lời nữ nhân viên, sau thời gian sử dụng đường dây nóng của Bí thư Thăng đã bớt "nóng" hơn so với những ngày mới thành lập. Đến nay số điện thoại 0888.247.247 vẫn thuộc quản lý của Bí thư Thành ủy, chưa chuyển giao cho bất cứ đơn vị  nào của TP.  
"So với trước đây, hiện nay đường dây nóng của Bí thư đã bớt nghẽn mạng, có thể người dân đã phản ảnh bức xúc nhiều ở thời gian đầu đường dây nóng mới mở. Có những cuộc gọi từ các tỉnh thành khác, và cũng có những cuộc gọi từ nước ngoài về Việt Nam góp ý, hiến kế cho TP. Ngoài ra, cũng có những cuộc gọi cá nhân như mâu thuẫn vợ chồng, mâu thuẫn xóm giềng... thì chúng tôi hướng dẫn họ đến các cơ quan chức năng để làm việc" - nữ trực tổng đài Bí thư Thăng nói. 
Trước đó, ngày 19/2, khi vừa nhậm nhức tân Bí thư Thành ủy TP.HCM, ông Đinh La Thăng đã yêu cầu cần thành lập đường dây nóng để ông nắm bắt tình hình TP. Với số máy "nóng" 0888.247.247 mỗi ngày tiếp nhận hàng trăm cuộc gọi, tin nhắn phản ánh của người dân đến lãnh đạo TP. Do tiếp nhận với số lượng lớn cuộc gọi đến nên đường dây nóng liên tục nghẽn mạng.
Đánh giá sơ bộ, phần lớn các cuộc gọi vào đường dây nóng Bí thư thành ủy Đinh La Thăng phản ánh về lĩnh vực quản lý đô thị, ùn tắc giao thông, ngập nước, ô nhiễm môi trường, an ninh trật tự, cải cách hành chính, khiếu nại tố cáo...
Video Đinh La Thăng "đòi" vỉa hè cho người dân


Huy Cường
Bình luận
vtcnews.vn