Sẽ có gói cước internet riêng cho các cán bộ đoàn

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 20/03/2012 03:45:00 +07:00

(VTC News) - TW Đoàn và VNPT cho biết, trong năm 2012 sẽ phối hợp, đưa ra những chương trình hoạt động tích cực phục vụ cho việc phổ cập CNTT.

(VTC News) - TW Đoàn và VNPT cho biết, trong năm 2012 sẽ phối hợp, đưa ra những chương trình hoạt động tích cực phục vụ cho việc phổ cập và phát triển CNTT trên những huyện nghèo trong cả nước.

Năm 2011, VNPT và TW Đoàn đã phối hợp nhiều hoạt động, như việc hỗ trợ các cán bộ đoàn TNCS trong việc đào tạo kiến thức tin học, xây dựng các điểm truy cập internet cho thanh niên...góp vào sự thành công trong việc thực hiện thành công Đề án Năm Thanh niên của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Tập đoàn VNPT cũng đã triển khai 62 điểm tuyên truyền phổ biến kiến thức khoa học công nghệ và truy cập Internet cho thanh niên 62 huyện nghèo với tên gọi “Điểm Internet thanh niên”, cùng với việc tham gia tổ chức biên soạn các giáo trình, bài giảng điện tử phục vụ đào tạo tin học cho các cán bộ quản lý tại đây. Đến nay, các hoạt động này đã đi vào hoạt động hiệu quả, cung cấp nhiều dịch vụ phong phú như: phổ cập tin học và Internet, phổ biến kiến thức khoa học kỹ thuật; cung cấp thư viện điện tử; trở thành điểm dịch vụ truy cập Internet, điểm sinh hoạt thanh thiếu nhi và khai thác một số dịch vụ khác…

 

Nhiều vùng quê nghèo đã được hưởng lợi trong chương trình này, như huyện Lang Chánh (Thanh Hoá), hay xã Đạ Tông (Lâm Đồng)... và nhiều xã, huyện khác. Nhận xét về hoạt động này, Bí thư Tỉnh đoàn Lâm Đồng Bon Yo Soan chia sẻ “62 điểm Internet Thanh niên tại 62 xã nghèo trên cả nước đi vào hoạt động với những thành công bước đầu đã cho thấy mô hình này đang rất cần nhân rộng đến nhiều xã nghèo hơn nữa trên phạm vi cả nước”.

Theo kế hoạch giữa VNPT và Trung ương Đoàn trong thời gian tới, sau khi 62 điểm Internet Thanh niên đi vào hoạt động ổn định, bước triển khai tiếp theo sẽ tiếp tục thực hiện Đề án “Xây dựng 1.000 điểm tuyên truyền, phổ biến kiến thức khoa học công nghệ và truy cập Internet cho thanh niên nông thôn, miền núi” của Trung ương Đoàn.

Năm 2012, Trung ương Đoàn và VNPT cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác từ Trung ương đến địa phương với nhiều nội dung sâu rộng hơn. Trong đó những cán bộ đoàn sẽ được ưu tiên, ví dụ như các gói cước đặc biệt về điện thoại và internet từ VNPT.

Thuý Hằng

Bình luận
vtcnews.vn