'Sẻ chia vị ngọt, tri ân cộng đồng' kêu gọi những tấm lòng thiện nguyện

Sức khỏeThứ Tư, 13/05/2015 06:11:00 +07:00

(VTC News) - Diễn đàn “Sẻ chia vị ngọt, tri ân cộng đồng” như cầu nối tin cậy để các hoạt động thiện nguyện đến được với các bệnh nhân nghèo.

(VTC News) - Diễn đàn “Sẻ chia vị ngọt, tri ân cộng đồng” như cầu nối tin cậy để các hoạt động thiện nguyện đến được với các bệnh nhân nghèo.

Chiều 13/5, Đài PT-TH Hà Nội, Ban tổ chức Triễn lãm Vietnam Medi-Pharm đã phối hợp tổ chức diễn đàn “Sẻ chia vị ngọt, tri ân cộng đồng” lần thứ 3 như một món quà nhỏ ấm áp gửi đến cho người bệnh nghèo đang phải điều trị tại các bệnh viện.

 
Cùng với chương trình này, hoạt động hiến máu nhân đạo đã được tổ chức tại Triển lãm ngày 13/5 nhằm hưởng ứng chiến dịch “Những giọt máu hồng hè 2015”.


Tại chương trình, ông Nguyễn Đình Anh, Phó vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua- Khen thưởng (Bộ Y tế) chia sẻ: “Diễn đàn “Sẻ chia vị ngọt, tri ân cộng đồng” là một trong những hoạt động phát huy truyền thống lá lành đùm lá rách có từ bao đời nay của dân tộc ta.

Hoạt động này đã đánh dấu được các bước tiến mới về quy mô tổ chức và tầm ảnh hưởng sâu rộng đến cộng đồng. Sự kiện này cũng là cầu nối tin cậy để các hoạt động thiện nguyện đến được với các bệnh nhân nghèo, góp phần làm giảm bớt nỗi đau, chung tay trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân ”.


Đồng hành cùng diễn đàn, ngoài các hoạt động thiện nguyện đối với bệnh nhân nghèo, Bệnh viện mắt Quốc tế DND đã mang đến những thông tin thiết thực và bổ ích liên quan đến việc chăm sóc sức khỏe chủ động đôi mắt.

Đồng thời, để chia sẻ những khó khăn của bệnh nhân, Bệnh viện mắt Quốc tế DND cam kết, thực hiện hỗ trợ tới 60% chi phí đối với việc thực hiện phẫu thuật, điều trị cho bệnh nhân cận thị, loạn, viễn, lão thị bằng các phương pháp tiên tiến.


Xuyên suốt diễn đàn là những câu chuyện xúc động về hoàn cảnh của các bệnh nhân có số phận kém may mắn, được thể hiện chân thực và sống động với tinh thần lạc quan vươn lên trong cuộc sống. Diễn đàn là nơi để các tổ chức, cơ quan đoàn thể và toàn xã hội hướng đến hành động thiết thực là chăm sóc sức khỏe cho người dân, đặc biệt là những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn cần sự giúp đỡ từ cộng đồng.

Ông Kiều Thanh Hùng- Phó Tổng giám đốc, Phó tổng biên tập Đài PT-TH Hà Nội cho biết: “Mỗi một người đóng góp một phần nhỏ bé thì cả tập thể sẽ là món quà to lớn. Từ bây giờ mỗi người trong chúng ta hãy cùng cống hiến cho xã hội bằng chính các hoạt động thiện nguyện của mình dù là nhỏ nhất.

Hãy cùng nhau hỗ trợ cho người bệnh nghèo qua chương trình “Sẻ chia vị ngọt, tri ân cộng đồng” để chương trình mãi là ngôi nhà nhân văn của tâm hồn, cho những số phận còn kém may mắn”.


Với quy mô và tầm ảnh hưởng sâu rộng đến cộng đồng và xã hội, Ban tổ chức tin tưởng diễn đàn “Sẻ chia vị ngọt, tri ân cộng đồng” lần thứ 3 năm 2015 sẽ là cầu nối để các nhà hảo tâm đến gần hơn với những mảnh đời có hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt những người đang phải chống chọi với bệnh tật hiểm nghèo, đồng thời cũng là cơ hội để doanh nghiệp, các mạnh thường quân, những nhà hảo tâm thực hiện thiện nguyện của mình vì cộng đồng, vì xã hội một cách thiết thực, hiệu quả.

» Hơn 10 triệu đồng đến với cháu bé bị đốt 2 chân
» Tặng 50 triệu đồng mổ tim cho cháu Phàn Mẩy Phàn
» 'Chạy bộ vì sức khỏe' để giúp trẻ em nghèo
» 200 triệu đồng tiếp sức ngư dân bám biển
Nam Anh


Bình luận
vtcnews.vn