Scholes nghỉ hết năm, Lampard sẵn sàng "chiến" MU

Thể thaoThứ Bảy, 18/12/2010 01:35:00 +07:00

(VTC News) - 24 giờ trước trận cầu Chelsea - MU, Sir Alex Ferguson đã gặp phải một bất lợi lớn khi Paul Scholes sẽ phải nghỉ hết năm.

(VTC News) - 24 giờ trước trận cầu Chelsea - MU, Sir Alex Ferguson đã gặp phải một bất lợi lớn khi Paul Scholes sẽ phải nghỉ hết năm.

Tin này được chính Fergie khẳng định trên Key 103. “Paul sẽ vắng mặt ngày chủ nhật tới. Chúng tôi đang cố gắng để giúp cậu ấy sớm trở lại trước khi năm mới bắt đầu. Chấn thương háng của Scholes gặp phải từ trận đấu với Rangers. Cần có khoảng 3 tuần để bình phục, do đó chúng tôi sẽ phải tính đến các phương án khác trong giai đoạn này”.

Việc mất Scholes là một tổn thất lớn đối với MU khi vào lúc này họ sẽ phải lựa chọn giữa lối đá 4-4-2 quen thuộc hoặc chuyển sang chơi 4-5-1. Sơ đồ 5 tiền vệ này cho phép Quỷ Đỏ vận hành trơn tru hơn nhiều mà không cần những tiền vệ trung tâm có tính sáng tạo cao, hơn nữa hàng thủ MU sẽ được bảo đảm chắc chắn hơn.

Mất Paul Scholes có thể khiến Sir Alex phải thay đổi sơ đồ chiến thuật.

Tuy vậy nó cũng sẽ khiến hàng tiền đạo của Sir Alex chỉ có 1 lựa chọn duy nhất đó là Wayne Rooney, trong khi những quân bài thay thế Berbatov, Chicharito hay Macheda đều chưa phát huy được hiệu quả với vị trí trung phong cắm.

Chấn thương của Scholes và John O’Shea là những ca bệnh duy nhất của MU vào lúc này, trong khi các vị trí còn lại đều đã đạt 100% thể lực để sẵn sàng ra sân.

Trong khi đó bên phía Chelsea, Frank Lampard đã hoàn toàn bình phục và sẽ đá chính. Anh đã ra sân trong 12 phút cuối trận gặp Tottenham cuối tuần qua và đã hoàn thành trọn vẹn khối lượng bài tập hôm thứ 5.

Lampard tái xuất trước MU.

Lampard cùng Essien và có thể là Mikel sẽ tái lập hàng tiền vệ 3 người của The Blues, trong khi đó phương án sử dụng Malouda chơi trung tâm sẽ phải bỏ và thay vào đó là vị trí tiền vệ cánh trái quen thuộc.

Carlo Ancelotti nhấn mạnh: “Tôi muốn đánh bại MU. Đây là một trận đấu vô cùng quan trọng vào thời điểm này, vì nếu thua khoảng cách sẽ càng trở nên lớn hơn và khó để bắt kịp MU hơn”.


Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn