Scholes lập công: Lời cảm ơn từ bệnh viện Hy vọng

Thể thaoChủ Nhật, 15/01/2012 03:27:00 +07:00

(VTC News)-Chỉ thời gian mới đủ sức mài hòn đá vô tri thành viên ngọc sáng, biến một người bình thường thành vĩ nhân và minh chứng những giá trị chân thật nhất.

(VTC News)-Chỉ có thời gian mới đủ sức mài hòn đá vô tri thành viên ngọc sáng, biến một người bình thường thành vĩ nhân và minh chứng cho những giá trị chân thật nhất.

1. Cách đây không lâu, khi khai quật một ngôi mộ cổ Ai Cập, một nhà khảo cổ học đã tìm thấy những hạt giống vùi trong một miếng gỗ. Khi được trồng trở lại, thật kỳ lạ, những hạt giống ấy nảy mầm, bộc lộ sức sống tiềm tàng sau hơn 3.000 năm chìm trong quên lãng.

Tự hỏi, phải chăng cuộc sống ngày nay chán nản đến nỗi chúng ta – vì không thấy được những tiềm năng vốn có của mình – đã cam chịu thỏa hiệp với thất bại và nỗi tuyệt vọng câm nín? Phải làm sao đây để những hạt mầm sự sống đủ mạnh mẽ phá tung lớp vỏ cứng nghịch cảnh bên ngoài?

Tin ở hoa hồng

2. Ngược lại quá khứ 37 năm trước, trong một bệnh viện xinh xắn mang tên Hy vọng thuộc thị trấn Salford, Anh quốc, đôi vợ chồng trẻ Stewart và Marina hạ sinh một bé trai kháu khỉnh. Thật không may, cậu bé thể trạng yếu đuối, lại mắc bệnh hen suyễn bẩm sinh và hội chứng viêm xương chày. Thiệt thòi hơn chúng bạn về sức khỏe cũng như thể hình đã hình thành nên tính cách nhút nhát và ngại giao tiếp trong cậu. Tình trạng tự cô lập đáng ngại tới mức cha mẹ và em gái Joanne luôn luôn kèm cặp để đảm bảo rằng chàng trai khốn khổ ấy không bao giờ phải ở một mình.

Tuy nhiên, có một thứ cám dỗ thần kỳ đủ sức kéo cậu ra khỏi ‘vỏ ốc’ câm lặng, trở lại sôi nổi và nhiệt huyết như bao bạn bè đồng trang lứa, quên đi hai căn bệnh cấm kị với những hoạt động thể thao kia. Đó là bóng đá. “Ninja đỏ hả? Quăng cho cậu ta trái banh là mọi việc sẽ ổn thôi mà”.

Dòng máu Salford thuần khiết cứ thế chảy trong huyết quản thôi thúc cậu xỏ giầy ra sân, ‘cháy’ hết mình với niềm đam mê bất tận. Những lần khó thở do thi đấu ở vùng cao, khu tập trong nhà, những lần vật lộn với cơn đau dai dẳng ở cái chân phải bất trị, rồi cả chứng suy giảm thị lực sau này nữa không làm cậu chùn bước. Âm thầm và bền bỉ, vượt qua mọi trở ngại tưởng chừng không thể vượt qua, cậu cống hiến trọn nửa đời người cho bóng đá, cho CLB quê hương, cho nơi cậu trở thành một phần lịch sử với cái tên thân thương: ‘Hoàng tử gừng’.

Cậu là Paul Aaron Scholes.

3.  Scholes, lúc này đây, hơn ai hết cảm nhận được cái hữu hạn của đời người và cái vô hạn của thời gian. Nhưng hệt như cách cậucon trai  Aiden, một bệnh nhân tự kỷ, vẫn hàng ngày hàng giờ nỗ lực hòa nhập vào thế giới xung quanh, anh đứng lên tuyên chiến với nghịch cảnh. 30 phút nỗ lực ở Etihad, 65 phút mệt lử tại Old Trafford, với các Manucians đó là cà bầu trời ý chí, đại dương yêu thương và chẳng có gì đong đếm nổi lòng trung thành của một 'Quỷ đỏ' thuần khiết.

Dẫu biết rằng điều gì đến, sẽ đến. Hãy cứ tin chỉ trong vài tháng ngắn ngủi thôi, ngọn lửa niềm tin đủ sức sáng bừng nhà hát của những giấc mơ.

Bởi cái gì của MU, sẽ trả lại cho Quỷ đỏ. Kể cả Hy vọng, phải không nào!

Hoài Thu

Bình luận
vtcnews.vn