Scandal thư điện tử: Sếp Man City cúi đầu ra đi

Thể thaoThứ Bảy, 10/09/2011 02:56:00 +07:00

(VTC News)-Garry Cook, giám đốc điều hành Man City đã chính thức từ chức sau xì-căng-đan thư điện tử liên quan tới gia đình cầu thủ Nedum Onuoha.

(VTC News)-Garry Cook, giám đốc điều hành Man City đã chính thức từ chức sau xì-căng-đan thư điện tử liên quan tới gia đình cầu thủ Nedum Onuoha.

Vào lúc 02:30 chiều thứ Sáu (9/9) theo giờ Anh quốc, toàn bộ cán bộ nhân viên tại Etihad nhận được thông báo này qua hòm thư nội bộ. Sau đó khoảng nửa giờ, thông báo chính thức về sự chấm dứt triều đại Garry Cook kéo dài 3 năm rưỡi được công bố.

Sự kiện này có liên quan trực tiếp tới xì-căng-đan thư điện tử mà báo chí Anh đưa tin rầm rộ trong khoảng 1 tuần qua. Cách đây một năm, bà Anthonia, mẹ của hậu vệ Onuoha đã bị sốc khi nhận được một lá thư nhạo báng căn bệnh ung thư bà đang chống chọi. Đáng chú ý, tên người gửi chính là Garry Cook.

Giám đốc điều hành Garry Cook buộc phải từ chức nếu không muốn nhận trát sa thải từ Sheik Mansour.  

Ngay lập tức, Anthonia nhận ra đây là một sự trả đũa lại những phàn nàn của bà về sự bất đồng hợp đồng giữa con trai Onuoha với CLB. Trước khi nhận được lá thư xúc phạm ấy, bà từng gửi thư đến Brian Marwood, một trong những nhà quản  lý chính ở Man City, để nhận trách nhiệm đại diện cũng như phụ trách thương lượng những tranh chấp giữa Nedum Onuoha và Man City.

Sau khi sự việc được trình báo lên FA và BTC Premier League, Garry Cook lên tiếng phủ nhận hoàn toàn vai trò của mình. Thoạt đầu, vị sếp này cho rằng máy của ông đã bị hack và ông không có liên quan tới vụ việc do thời điểm đó ông đang ở Nam Phi theo dõi World Cup 2010. Nhưng sau khi Man City vào cuộc điều tra và chứng minh chiếc máy tính không hề bị tấn công, Cook lại lập lờ cho biết nhiều khả năng một nhân viên dưới quyền đã làm điều này như một trò tiêu khiển.

Cuối cùng sự việc đã bị đem ra ánh sáng. Cook hiện nguyên hình là kẻ nói dối và buộc phải từ chức nếu không muốn bị sa thải bởi ông chủ Sheik Mansour. Lẽ ra, cựu giám đốc điều hành Man City đã có thể cứu vãn được tình hình nếu như tỏ ra thành khẩn và chính thức đưa ra lời xin lỗi đối với bà Anthonia Onuoha.  

"Đó là lỗi của tôi và quyết định từ chức là một sự phán xét bản thân. Tôi rất tiếc phải rời bỏ cương vị mà tôi rất vinh dự nắm giữ thời gian vừa qua", những lời hối lỗi của Cook dường như là quá muộn.

Hiện tại, John MacBreath đang tạm thời năm giữ chiếc ghế Cook để lại trước khi Man City tìm kiếm được người thay thế. Hai ứng viên lớn nhất là cựu giám đốc điều hành MU Peter Kenyon và Liverpool, ông Rick Parry.


Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn