Scandal dồn dập, 'cô bé Olympic' làm gì để 'sống sót'?

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 11/05/2013 07:12:00 +07:00

(VTC News) – Nổi tiếng từ quá sớm, ngôi sao nhí Lâm Diệu Khả được dạy rằng, để tồn tại trong làng giải trí là một điều không hề đơn giản.

(VTC News) – Nổi tiếng từ quá sớm, ngôi sao nhí Lâm Diệu Khả được dạy rằng, để tồn tại trong làng giải trí là một điều không hề đơn giản.

Nhắc đến tên Lâm Diệu Khả, người ta không thể quên được “thiên thần váy đỏ” xuất hiện trong lễ khai mạc Olympic 2008 tại sân vận động Tổ Chim, thành phố Bắc Kinh, rồi lại ngay lập tức nhớ ra rằng, “thiên thần” này đã nhờ đôi cánh của người khác để bay lên như thế nào.

Scandal hát nhép (cho dù theo chỉ đạo của đạo diễn) tại một buổi lễ khai mạc mang tầm quốc tế là một vết nhơ khó xóa nhòa đối với cô bé. Hơn bốn năm trôi qua, phải đối diện với thêm nhiều scandal khác, Lâm Diệu Khả đã dần trưởng thành và được dạy dỗ kĩ càng hơn để “sống sót” trong làng giải trí.

Lâm Diệu Khả
"Thiên thần váy đỏ" tại lễ khai mạc Olympic Bắc Kinh 2008. 
Ở tuổi 14, Lâm Diệu Khả có lẽ đứa trẻ bận rộn nhất Trung Quốc. Trong ngày Quốc tế Lao Động vừa qua, khi cả nước được nghỉ, những đứa trẻ khác được cha mẹ dẫn đi chơi, Lâm Diệu Khả vẫn phải miệt mài thu âm đến đêm khuya, ban ngày cô bé vẫn phải học ngoại ngữ và tập đàn.

Sự nổi tiếng quá sớm chưa phải đã là một điều hay đối với một đứa trẻ. Một ngày mùa thu 2008, ngày đầu tiên của năm học mới, cô bé Lâm Diệu Khả vắng mặt tại lớp học vì cô bé đang bận rộn tại phim trường Hoành Điếm, Chiết Giang với bộ phim Beauty in the North. Ở đó, cô bé bị chê là có một giọng nói quá điệu và yếu ớt, nữ diễn viên chính Trần Tiểu Nghệ nói rằng, sẽ uốn nắn để Diệu Khả bỏ giọng nói ấy đi.
Lâm Diệu Khả
 
Rồi đến tháng 8 năm ấy, Diệu Khả đối mặt với scandal lớn quá mức so với một đứa trẻ mới 9 tuổi. Cô bé có khuôn mặt xinh xắn, giọng hát trong trẻo với chiếc váy đỏ đã gây được ấn tượng mạnh với nhiều khán giả trên thế giới, cái tên Lâm Diệu Khả xuất hiện trên cả tờ New York Daily News.

Tuy nhiên, ngay sau đó, sự thật phũ phàng đã bị phơi bày, công chúng biết rằng màn biểu diễn ca khúc Ca ngợi Tổ Quốc khiến nhiều người gốc Hoa rơi lệ kia không phải là của Lâm Diệu Khả.

Màn biểu diễn của Lâm Diệu Khả tại Lễ khai mạc Olympic Bắc Kinh 2008:


“Thiên thần váy đỏ” chỉ đứng đó, máy môi, và giọng hát tuyệt vời kia là của Dương Bái Nghi - một cô bé có giọng hát hay nhưng không thể đứng trên sân khấu chỉ vì không có ngoại hình dễ thương bằng.

Tiếp sau đó, một loạt scandal lại đổ lên đầu ngôi sao nhí, điển hình là sự “vô lễ” với người lớn vào năm 2010.

Trong buổi biểu diễn mừng xuân mới 2010, cô bé Diệu Khả bị cho là đã cố tình giữ micro từ đầu đến cuối, thay vì trả nó lại cho thầy giáo nghệ thuật như các bạn khác đã làm. Mẹ Lâm Diệu Khả thanh minh rằng con gái mình làm vậy vì cô bé nghe theo đúng yêu cầu của đạo diễn.

Lâm Diệu Khả
 
Năm 2012, Lâm Diệu Khả lại gây xôn xao khi đăng một tấm ảnh mình nằm trên giường cùng dòng status nhạy cảm trên trang cá nhân: “Ghét những anh chàng đó, lúc nào cũng cố đè tôi trên giường”. Trong khi cộng đồng mạng vẫn chưa kịp hiểu tại sao cô bé 13 tuổi lại phát ngôn như vậy thì Lâm Diệu Khả đã xóa tấm ảnh đi.

Đến tháng 6/2012, cư dân mạng lại choáng váng một lần nữa khi tên của “thiên thần váy đỏ” xuất hiện trong bảng giá mời rượu cùng các những mỹ nhân khác của làng giải trí như Lâm Chí Linh, Phạm Băng Băng, Châu Tấn… Cô bé được “định giá” khoảng 200 triệu đồng cho mỗi lần mời rượu.
Lâm Diệu Khả
Status nhạy cảm của Lâm Diệu Khả trên trang cá nhân. 
Bố mẹ Lâm Diệu Khả cho biết, để con gái dấn thân vào làng giải trí, ông bà luôn nhắc nhở để con nhận thức được rằng, đây là một môi trường khắc nghiệt và bắt buộc phải tìm cách sinh tồn.

Ông Lâm Huy – bố của Diệu Khả nói, ông thường khuyên con gái nên kết giao những ngôi sao lớn. Trong một lần hợp tác với Lưu Hiểu Khánh, ông nói với con: “Lưu Hiểu Khánh là đại mỹ nhân của Trung Quốc và có khả năng diễn xuất tuyệt vời”. Hiểu ý bố, Lâm Diệu Khả nhanh chóng kết thân với ngôi sao lớn tuổi.

Lâm Diệu Khả
 
Lâm Diệu Khả
Lâm Diệu Khả cùng Lâm Chí Linh (ảnh trên) và Lưu Hiểu Khánh. 
Lần khác, khi tham gia một chương trình truyền hình, được người nhà rỉ tai rằng nhà văn Từ Thu Vũ rất giỏi, Lâm Diệu Khả cũng nhanh chân chạy đến nói chuyện, chụp ảnh và xin chữ ký.

Khi cô con gái nhỏ của mình chịu không ít tin đồn ác ý, mẹ của Lâm Diệu Khả tìm ngay cho con hai người quản lý, vừa để thay mặt cô bé lên tiếng sau mỗi sự vụ, vừa để mặc cả cát-xê mỗi lần tham gia show truyền hình hay đóng phim. Việc con gái 14 tuổi có đến hai người quản lý riêng khiến cha mẹ Diệu Khả yên tâm phần nào.
Lâm Diệu Khả
 
Bà cũng để con giữ một phần thu nhập mà cô bé kiếm được, Lâm Diệu Khả tự dùng tiền của mình để chi trả toàn bộ học phí tại trường học, tiền học đàn, học nhảy… Tết năm 2012, Diệu Khả đã biếu ông nội 1000 NDT trong số tiền riêng của mình.

Tại thời điểm hiện tại, Lâm Diệu Khả là “ngôi sao nhí số một của Trung Quốc”, cô bé đã tham gia tổng cộng 8 bộ phim truyền hình, 4 bộ phim điện ảnh, 20 quảng cáo và MV ca nhạc, là khách mời thường xuyên của các chương trình truyền hình.


Hoài An

Bình luận
vtcnews.vn