Say xỉn, hành khách Nga đánh tiếp viên hàng không Việt

Kinh tếThứ Sáu, 31/10/2014 04:10:00 +07:00

(VTC News) – Cảng vụ hàng không miền Nam vừa xử lý một hành khách người Nga say rượu đánh tiếp viên, hành khách trên máy bay.

(VTC News) – Cảng vụ hàng không miền Nam vừa xử lý một hành khách người Nga say rượu đánh tiếp viên, hành khách trên máy bay.

Sáng 31/10, Cảng vụ hàng không miền Nam vừa cho biết, cơ quan này vừa tiếp nhận một vụ hành khách gây rối trên chuyến bay từ Nga về TP.HCM.

Thông tin ban đầu cho biết, trên chuyến bay VN 60 từ sân bay Dodomedovo (Matxcova – Nga) về TP.HCM hôm qua (giờ địa phương), hành khách Sergei Samokhin (quốc tịch nga) ở số ghế ngồi 35D đã liên tục có hành vi quấy rối.

Khi chuyến bay đã cất cánh được khoảng 4h, hành khách này có nhiều biểu hiện mất kiểm soát hành vi.

Đầu tiên, hành khách này liên tục làm mất trật tự trên máy bay. Dù được nhắc nhở, nhưng hành khách không có thái độ tiếp thu. Sau đó, Sergei Samokhin còn đánh lại tiếp viên và một hành khách khác trên cùng chuyến bay này.

Khi nhận được báo cáo của tiếp viên, cơ trưởng quyết định áp dụng các biện pháp ngăn chặn theo chương trình an ninh hàng không dân dụng do Cục hàng không dân dụng Việt Nam phê duyệt.

Giấy tờ tùy thân của hành khách gây rối trên máy bay.

Hành khách này ngay sau đó đã bị trói vào ghế ngồi ở cuối máy bay, nhằm không ảnh hưởng đến trật tự của chuyến bay, mà khách vẫn có khả năng thoát hiểm trong trường hợp cần thiết. Các tiếp viên hàng không phải nhờ đến 5 hành khách người Nga khác đi cùng chuyến bay mới có thể trói được hành khách này vào ghế trên máy bay.

Sau khi Sergei Samokhin bị trói khoảng 2h30, vị hành khách quấy rối này tỉnh rượu, tỏ thái độ ăn năn, hối lỗi nên được mở trói nhưng vẫn tiếp tục bị giám sát chặt chẽ.

Khoảng 8h30 sáng ngày 31/10, chuyến bay VN 60 hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất – TP.HCM, vị hành khách nói trên được giao lại cho nhân viên mặt đất Vietnam Airlines và các cơ quan chức năng tại sân bay Tân Sơn Nhất để tiếp tục giải quyết.

Theo đồn Công an cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất, đáng lý ra hành khách Sergei Samokhin này phải bị trục xuất về Nga ngay lập tức, nhưng do hành khách đã ăn năn, nữ hành khách đi cùng cũng đứng ra bảo lãnh, thừa nhận hành vi sai phạm, chấp nhận thực hiện các quyết định xử phạt của cơ quan chức năng, nên hành khách Sergei Samokhin vẫn được nhập cảnh như bình thường.

Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết, với hành vi quấy rối trên máy bay này, Sergei Samokhin có thể sẽ bị phạt từ 5 – 10 triệu đồng.

Phương Linh

Bình luận
vtcnews.vn