Say rượu 'quậy' CSGT, Cảnh sát cơ động

Pháp luậtThứ Năm, 03/09/2015 08:00:00 +07:00

Ngày 2/9 đại diện Đội CSGT Chợ Lớn, TP.HCM cho biết, đang tạm giữ phương tiện xe máy và bằng lái xe của ông Lê Thành Chí (ngụ Bình Thạnh, TP.HCM) để xử lý hành

(VTC News) - Người đàn ông trong trạng thái say rượu bia, có những lời nói khiếm nhã, bất hợp tác đối với lực lượng CSGT.

Ngày 2/9 đại diện Đội CSGT Chợ Lớn thuộc Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67 - CA TP.HCM) cho biết, đang tạm giữ phương tiện xe máy và bằng lái xe của ông Lê Thanh Chí (ngụ Bình Thạnh, TP.HCM) để xử lý hành vi "không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn và không có giấy phép lái xe".
Trước đó, vào rạng sáng cùng ngày, ông Chí điều khiển xe máy BKS 59S1-623.92 trên đường Hồng Bàng, quận 5 (hướng từ Phú Lâm về Trần Phú). Khi đến ngã tư Hồng Bàng - Lý Thường Kiệt (phường 11, quận 5), ông Chí bị Đội CSGT Chợ Lớn ra tín hiệu dừng xe do có biểu hiện điều khiển xe trong tình trạng có chất kích thích.
 Ông Chí có những hành vi, lời nói khiếm nhã đối với lực lượng CSGT.
Ảnh: Phan Cường
Lực lượng CSGT Chợ Lớn chào hỏi và yêu cầu ông Chí xuất trình giấy tờ liên quan như giấy đăng ký xe, giấy phép lái xe, CMND. Tuy nhiên, ông Chí không những không chấp hành mà còn có những lời lẽ khiếm nhà đối với các cán bộ chiến sỹ đang làm nhiệm vụ nơi đây nhiều giờ liền.
Tiếp đó, các cán bộ CSGT yêu cầu ông Chí đo nồng độ cồn, ông Chí liền tìm cách lảng tránh, và tiếp tục "chửi đổng" bất hợp tác với cơ quan chức năng.
Không thể chấp nhận hành vi của ông Chí, lực lượng CSGT đề nghị lực lượng Công an khu vực có biện pháp xử lý. Ông Chí cùng phương tiện xe máy được đưa về trụ sở Đội CSGT Chợ Lớn (Ngô Quyền, quận 5).
Rạng sáng 2/9, ông Chí được mời về trụ sở Đội CSGT Chợ Lớn để lập biên bản nhưng ông vẫn không chấp hành, tiếp tục "quậy" lực lượng chức năng. Ảnh: Phan Cường 
Tại đây, thay vì chấp hành theo yêu cầu của cơ quan chức năng, ông Chí tiếp tục la lớn, chửi mắng vô cớ, lại tiếp tục không chấp nhận đo nồng độ cồn.
Chờ đến khi ông Chí có dấu hiệu giảm bớt kích thích do say rượu, cán bộ tiếp nhận hồ sơ ghi vào biên bản với lỗi "không chấp hành đo nồng độ cồn", với sự chứng kiến của những phóng viên có mặt đang ghi nhận vụ việc.
"Trong những ngày lễ lớn kể cả ngày thường, người dân nên tuân thủ chấp hành Luật giao thông, đặc biệt, không nên sử dụng bia rượu trong quá trình điều khiển phương tiện lưu thông, bởi hậu quả đôi khi khó lường không những cho bản thân cá nhân mà còn liên quan đến những người xung quanh" - một CSGT nói.
Được biết, đây là Chuyên đề ra quân xử lý An toàn giao thông của lực lượng CA TP.HCM phối hợp gồm CSGT, CSCĐ, CS113...

Video mô hình CSGT bắn tốc độ 

Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn