Sau Trấn Thành, những diễn viên hài nào cần phải cấm cửa?

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 26/04/2017 14:33:00 +07:00

Nếu đã Trấn Thành bị cấm sóng, nhiều nghệ sĩ có cách diễn tương tự như nam diễn viên hài này cũng phải nhận kết quả như vậy.

Trấn Thành chỉ là "con tốt thí mạng"

Mới đây, Giám đốc Đài truyền hình Vĩnh Long - Lê Quang Nguyên tuyên bố ngừng phát sóng các gameshow có sự xuất hiện của danh hài Trấn Thành.

Lý do vị Giám đốc này đưa ra là "Trấn Thành có dấu ấn không đẹp từ khi làm vở Tô Ánh Nguyệt ở nước ngoài, rồi tới chuyện hài tục, hài nhảm trong thời gian qua".

Việc cấm sóng Trấn Thành là một trong những hành động của của Đài truyền hình Vĩnh Long nhằm siết chặt nội dung hài nhảm, hài tục trong các chương trình phát sóng.

danh hài trấn thành, trấn thành scandal, trấn thành bị cấm diễn, trấn thành bị cấm sóng, trấn thành phản cảm, trấn thành mời nhất, tin mới trấn thành, hài trấn thành, hài trấn thành phản cảm, trấn thành bị vtv cấm diễn, trấn thành đài THVL, THVL, mc trấn thành, tin giải trí, tin sao, sao việt, chuyện sao, scandal sao việt, tin tức, tin tức mới nhất, vtc, vtc news, vtc.vn - 1

Dành hài Trấn Thành vừa bị Đài truyền hình Vĩnh Long cấm sóng.

Hành động quyết liệt của Đài truyền hình Vĩnh Long nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ phía khán giả. Có người đồng tình vì cho rằng, danh hài sinh năm 1987 ngày càng quá đà trong việc tung hứng, thể hiện mình trong các tiểu phẩm hài trên truyền hình.

Từng có một số lần làm việc chung, nghệ sĩ gạo cội Trung Dân thừa nhận, ngoài đời Trấn Thành rất dễ thương. Tuy nhiên, ông có chút phiền lòng vì nhiều lúc "Trấn Thành ra lệnh cũng tầm xàm ba láp nhưng tôi phải thuân theo format của chương trình".

Diễn viên Công Lý sau một vài lần làm viêc với Trấn Thành từng chia sẻ: "Ở trong Nam hay có kiểu diễn tự biên tự tiện nên tôi phải tiết chế Trấn Thành. Cậu ấy cứ bô lô ba loa, tập một đằng, diễn một nẻo. Nếu cứ để, cậu ấy sẽ diễn hết cả thời gian của người khác luôn. Cậu ấy cứ luyên tha luyên thuyên mà tôi chả biết là nói gì".

Không những thế, khi ngồi ghế nóng của chương trình Thách thức danh hài, Trấn Thành cũng có những hành động khó hiểu. Anh vô tư cười phá lên đầy thích thú trước phần thể hiện "nhạt như nước ốc" của thí sinh Lê Tấn Lợi, trong khi đồng nghiệp của anh trên ghế nóng là Trường Giang cảm thấy ngán ngẩm.

Đỉnh điểm, trong màn thể hiện cuối, "hot boy trà sữa" vì quá luống cuống, không biết phải làm gì đã buột miệng vung ra một câu nói tục. Ấy thế nhưng, Trấn Thành lại một lần nữa cười sảng khoái, cười thích thú. Tiếng cười dễ dãi của Trấn Thành giúp Lê Tấn Lợi đăng quang ngôi vị quán quân Thách thức danh hài mùa thứ 3 và nhận giải thưởng trị giá 150 triệu đồng.

danh hài trấn thành, trấn thành scandal, trấn thành bị cấm diễn, trấn thành bị cấm sóng, trấn thành phản cảm, trấn thành mời nhất, tin mới trấn thành, hài trấn thành, hài trấn thành phản cảm, trấn thành bị vtv cấm diễn, trấn thành đài THVL, THVL, mc trấn thành, tin giải trí, tin sao, sao việt, chuyện sao, scandal sao việt, tin tức, tin tức mới nhất, vtc, vtc news, vtc.vn - 2

Trấn Thành và tiếng cười dễ dãi trên ghế nóng.

Không những thế, Trấn Thành còn ra sức tranh cãi với bậc đàn anh một cách quyết liệt khi ngồi chung ghế nóng. Khi thí sinh hoàn thành tiểu phẩm Làm biếng trong chương trình Cười xuyên việt, NSƯT Đức Hải cho rằng tiểu phẩm này có những tình tiết rất thông minh nhưng vì diễn xuất của Diệu Nhi quá giỏi khiến cho La Thành bị “đuối”.

Ngay lập tức, Trấn Thành đưa ra ý kiến trái ngược. Anh thừa nhận sự xuất sắc của Diệu Nhi nhưng khẳng định La Thành không hề bị “dìm” mà cả hai đã có một sự kết hợp ăn khớp.

Khi NSƯT Đức Hải đưa ra lời khuyên cho các diễn viên trẻ rằng họ cần tập luyện với nhau trước, nhìn về phía bạn diễn của mình để có sự hài hòa, cân đối trong một tiểu phẩm nhưng Trấn Thành lại cho rằng, không thể bắt diễn viên phải “ghìm” xuống, không được thể hiện hết sức của mình.

Sự gay gắt của Trấn Thành khiến NSƯT Đức Hải chỉ biết thật lòng chia sẻ: “Chúng tôi phân tích và nói chuyện với các bạn với kinh nghiệm của những người đi trước hàng 30 năm. Đó là kinh nghiệm để các bạn lắng nghe và suy ngẫm”.

Sau chương trình, nhiều khán giả cho rằng, Trấn Thành đã quá hiếu thắng và vô lễ khi cãi tay đôi với NSƯT Đức Hải ngay trên sóng truyền hình.

danh hài trấn thành, trấn thành scandal, trấn thành bị cấm diễn, trấn thành bị cấm sóng, trấn thành phản cảm, trấn thành mời nhất, tin mới trấn thành, hài trấn thành, hài trấn thành phản cảm, trấn thành bị vtv cấm diễn, trấn thành đài THVL, THVL, mc trấn thành, tin giải trí, tin sao, sao việt, chuyện sao, scandal sao việt, tin tức, tin tức mới nhất, vtc, vtc news, vtc.vn - 3

 Trấn Thành "cãi tay đôi" với nghệ sĩ Đức Hải trên truyền hình

Sự vô tư thể hiện mình trong các tiểu phẩm hài, sự dễ dãi, hiếu thắng khi ngồi vị trí giám khảo các gameshow khiến Trấn Thành mất hình ảnh trong mắt công chúng. Vì thế, quyết định "cấm sóng" Trấn Thành của Đài truyền hình Vĩnh Long khiến nhiều khán giả hài lòng.

Tuy nhiên, cần phải nhìn nhận một cách công bằng, trong số các diễn viên hài trẻ hiện nay, Trấn Thành là người có tài. NSƯT Công Ninh - gương mặt gạo cội của sân khấu kịch phía Nam, người thày của Trấn Thành đã từng chia sẻ: "Trấn Thành 'chứng' lắm và cũng giỏi lắm. Lần nào trả bài Trấn Thành cũng được khen. Trấn Thành lại hay giúp đỡ bạn bè trong lớp, hay bao biện. Ngoài bài của mình, Thành thường giúp bạn. Ai nhờ cái gì Thành cũng làm, ai nhờ đóng vai gì cũng đóng".

Ngoài một số tiểu phẩm hài nhảm, Trấn Thành cũng có nhiều tiết mục hài khiến người xem rơi nước mắt. Anh là nhân vật đảm bảo rating của nhiều chương trình/đài truyền hình, là trụ cột của nhiều gameshow hài.

Hơn nữa, hiện tại trong showbiz Việt còn quá nhiều diễn viên đang sống nhờ hài nhảm. Họ cũng có hàng loạt những tiểu phẩm gây tiếng cười dễ dãi như Trấn Thành. Có chăng, họ chưa bị "sờ gáy" vì chưa nổi tiếng bằng Trấn Thành. Hay nói cách khác, ông xã nữ ca sĩ Hari Won chỉ là con "tốt thí mạng".

Các nhà quản lý có lẽ đang chơi chiêu "rung cây dọa khỉ", đưa Trấn Thành ra làm hồi chuông cảnh báo cho các diễn viên hài đang thể hiện mình một cách dễ dãi.

danh hài trấn thành, trấn thành scandal, trấn thành bị cấm diễn, trấn thành bị cấm sóng, trấn thành phản cảm, trấn thành mời nhất, tin mới trấn thành, hài trấn thành, hài trấn thành phản cảm, trấn thành bị vtv cấm diễn, trấn thành đài THVL, THVL, mc trấn thành, tin giải trí, tin sao, sao việt, chuyện sao, scandal sao việt, tin tức, tin tức mới nhất, vtc, vtc news, vtc.vn - 4

Trấn Thành chỉ là "con tốt thí mạng" trong chiến dịch giảm hài tục, hài nhảm.

Những ai sau Trấn Thành cần bị "cấm sóng"?

Không thể phủ nhận, Trấn Thành là gương mặt đảm bảo rating của rất nhiều chương trình truyền hình/Đài truyền hình. Trước khi bị "cấm sóng", nam diễn viên này đã tham gia vào hàng loạt chương trình mang lại thành công cho Đài truyền hình Vĩnh Long như Làng hài mở hội, Thử thách người nổi tiếng, Cười xuyên Việt, Cùng nhau tỏa sáng…

Theo quy định hiện nay, ê-kíp sản xuất chương trình nói riêng và các Đài truyền hình có quyền rất lớn trong khâu kiểm duyệt. Họ có toàn quyền trong việc yêu cầu diễn viên thay đổi cách diễn xuất, thậm chí, thay đổi cả kịch bản. Vậy việc "cấm sóng" Trấn Thành liệu có phải là cách giải quyết mang tính chất nhất thời chứ không phải tận gốc vấn đề?

Nếu muốn hài nhảm, hài tục không xuất hiện nhan nhản trên truyền hình, trước tiên, lãnh đạo các đài truyền hình phải nhìn nhận lại mình, phải có biện pháp siết chặt khâu kiểm duyệt chứ không phải cấm riêng lẻ một vài nghệ sĩ.

Hơn nữa, thị trường hài nhảm hiện nay bùng nổ một cách vô tội vạ và một mình Trấn Thành không phải là nghệ sĩ duy nhất chịu trách nhiệm cho vấn đề này. Có thể kể ra hàng chục tên tuổi những diễn viên hài đang miệt mài mua tiếng cười dễ dãi từ phía khán giả. Thậm chí, họ còn diễn kém duyên hơn cả Trấn Thành.

Vậy nếu đã "cấm sóng" Trấn Thành thì nhiều nghệ sĩ có cách diễn tương tự như nam diễn viên hài này cũng phải nhận kết quả như thế. Nếu chỉ nhắm vào riêng Trấn Thành, điều này e là có chút bất công.

Việc Đài truyền hình Vĩnh Long loại Trấn Thành ra khỏi vị trí giám khảo một gameshow và thay vào đó là Thanh Bạch cũng khiến nhiều người thấy khó hiểu. Về việc diễn hài nhảm, có lẽ, Thanh Bạch không chịu thua đàn em. Trong thời gian vừa qua, nam MC này cũng thường xuyên vướng phải những scandal hay có những hành động không đẹp trong mắt công chúng.

danh hài trấn thành, trấn thành scandal, trấn thành bị cấm diễn, trấn thành bị cấm sóng, trấn thành phản cảm, trấn thành mời nhất, tin mới trấn thành, hài trấn thành, hài trấn thành phản cảm, trấn thành bị vtv cấm diễn, trấn thành đài THVL, THVL, mc trấn thành, tin giải trí, tin sao, sao việt, chuyện sao, scandal sao việt, tin tức, tin tức mới nhất, vtc, vtc news, vtc.vn - 5

Thanh Bạch có xứng đáng để thay thế Trấn Thành trong chiến dịch nhằm loại bỏ hài nhảm, hài tục của Đài truyền hình Vĩnh Long?

Trước quyết định của Đài truyền hình Vĩnh Long, nhà phê bình âm nhạc Nguyễn Quang Long chia sẻ trên trang cá nhân: "Vĩnh Long đã nổ phát súng. Phát súng này không chỉ nhắm đến một người, cần phải nhắm đến một số người. Phát súng này không chỉ nhắm đến một số người, cần phải nhắm đến một loạt chương trình.

Phát súng này không chỉ nhắm đến một loạt chương trình, cần phải nhắm đến một loạt nhà đài, kênh truyền hình. Phát súng này không chỉ nhắm đến một loạt các nhà đài, nó chính là phát chỉ thiên nhắm đến cơ quan có chức năng trong công tác quản lý nghệ thuật biểu diễn và phát thanh truyền hình".

Có những phát súng như thế, mục tiêu hạn chế hài nhảm, hài tục trên truyền hình mới thành hiện thực chứ chỉ cấm sóng mình Trấn Thành, khó giải quyết được vấn đề.

>> Đài Truyền hình Vĩnh Long cấm cửa Trấn Thành

>> Trấn Thành bị cấm diễn : Nhiều nhà đài khác vẫn làm việc với tôi

Video: Trấn Thành diễn hài trên VTV

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn