“Sau trận chung kết, Guardiola có thể rời Barca”

Thể thaoThứ Bảy, 28/05/2011 09:00:00 +07:00

(VTC News) - Theo nhận định của J.Cruyff, HLV Guardiola có thể rời Barca sau khi trận chung kết Champions League 2011 kết thúc.

(VTC News) – Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, huyền thoại Johan Cruyff bất ngờ bóng gió đến việc HLV Guardiola có thể rời Barcelona ngay sau khi trận chung kết Champions League 2011 với MU kết thúc.

Josep Guardiola là một huấn luyện viên trẻ đầy tài năng. Bằng chứng là trong 3 năm qua, ông đã giúp Barcelona vô địch La Liga 3 lần liên tiếp, còn ở đấu trường châu Âu, Barca lọt tới 2 trận chung kết, trong đó một lần họ đã lên ngôi sau khi đả bại MU cách đây hai năm.

Guardiola sẽ sớm rời Barca?

“Pep” luôn thừa tình yêu bất diệt với đội chủ sân Nou Camp, nhưng lại chỉ ký hợp đồng từng năm một với Barca. Hồi đầu tháng 1 năm nay, sau nhiều thời gian thuyết phục, chủ tịch Sandro Rosell đã “ép” được Guardiola ký hợp đồng mới với đội bóng có thời hạn đến tháng 6/2012.

Tuy nhiên, cách đây chừng hai tháng, Guardiola bất ngờ tiết lộ, thời gian ở sân Nou Camp của ông sắp kết thúc. Lập tức có nhiều đội bóng lớn ở châu Âu lao vào tiếp cận huấn luyện viên trưởng của Barca, trong đó hăng say nhất là Chelsea và Inter Milan.

“Guardiola đã làm việc cật lực trong những năm qua, và tôi sẽ không ngạc nhiên nếu cậu ấy quyết định rời Barcelona sau khi trận chung kết Champions League với Manchester United kết thúc, bất chấp kết quả có như thế nào đi nữa”, Johan Cruyff cho biết trước báo giới.

“Nếu Guardiola quyết định ra đi, đó là bởi vì rất khó gắn bó với một bản hợp đồng lâu dài mang nhiều áp lực. Tôi nghĩ, khi đến với đội bóng mới, Guardiola sẽ không gặp nhiều khó khăn trong công tác huấn luyện”, huyền thoại sống của bóng đá Hà Lan kết luận.

Triều Cường
Bình luận
vtcnews.vn