Sau thảm nạn Khe Ang: 3 vạn dân đã có cây cầu

Thời sựChủ Nhật, 07/09/2014 07:11:00 +07:00

(VTC News) - Sau vụ trôi xe thương tâm khiến 5 người chết, cầu Khe Ang được khởi công và đã chính thức đưa vào sử dụng ngày 6/9.

(VTC News) - Sau vụ trôi xe thương tâm khiến 5 người chết một năm về trước, cầu Khe Ang được khởi công và gấp rút hoàn thành đưa vào sử dụng.

» Thảm nạn Khe Ang: Đằng sau chiếc barie nửa vời...
» Sinh mạng 3 vạn dân đang... đợi 1 cây cầu
» Ly kỳ giải cứu 11 hành khách trên đập Khe Ang

Cây cầu trị giá gần 30 tỷ, được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép với 3 nhịp, rộng 9m, dài 81m bắc qua đập tràn Khe Ang đã chính thức cắt băng khánh thành và đi vào sử dụng ngày 6/9. 

Niềm mong mỏi của cả vạn người dân 5 xã của huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An đã hiện thực, chấm dứt nỗi ám ảnh sau thảm nạn Khe Ang từng xảy ra cách đây 1 năm về trước.

Cụ thể, chiều 19/9/2013, xe ô tô Innova 7 chỗ ngồi mang BKS 37A – 09031 trong lúc qua đập Khe Ang xã Nghĩa Hồng (huyện Nghĩa Đàn - Nghệ An) đã bị nước cuốn. Hậu quả làm 5 người cùng phương tiện bị nước cuốn, 2 người may mắn thoát ra ngoài, lần lượt 5 thi thể còn lại được tìm thấy ngay sau đó.

Khe Ang lũ dữ vào tháng 9 năm 2013 
Nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn thương tâm được xác định, do tài xế Trương Văn Thái (SN 1954 - Trú tại khối Tân Tiến, phường Hòa Hiếu, TX Thái Hòa, Nghệ An; lúc đó là cán bộ Thanh tra Sở Giao thông vận tải Nghệ An) bất chấp biển cảnh báo cấm phương tiện qua cầu, nước lũ dâng cao tràn qua đập.

Sau vụ tai đó, người dân địa phương mong mỏi chính quyền quan tâm, xây dựng một chiếc cầu bắc qua đập Khe Ang. Bởi nơi đây năm nào vào mùa mưa lũ cũng hết sức nguy hiểm, trước vụ trôi xe Innova, các năm trước cũng từng xảy ra tai nạn làm người chết. Cũng có lần có xe khách chạy qua suýt bị nước cuốn, nếu không có sự hỗ trợ kịp thời của người dân.

Ngay sau đó, ngày 22/3/2014, công trình cầu Khe Ang động thổ do Sở Giao thông vận tải Nghệ An làm chủ đầu tư. Chi phí xây dựng cầu 28 tỷ đồng, được trích từ Quỹ bảo trì đường bộ, ngân sách tỉnh Nghệ An và một số nguồn vốn khác. 

Cầu được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép với 3 nhịp, rộng 9m, dài 81m.

Cầu Khe Ang khánh thành sáng 6/9/2014 

Đến ngày 6/9/2014, cầu Khe Ang chính thức được cắt băng khánh thành đưa vào sử dụng với sự chứng kiến của hàng ngàn người dân địa phương. Tất cả không giấu được niềm vui khi nỗi lo sợ mùa mưa lũ về không còn trên con đập này.

Hàng ngàn người dân vui mừng khi cầu đưa vào sử dụng 

Hồng Thắng
Bình luận
vtcnews.vn