Sau Tây Ban Nha đến lượt Bắc Ireland điêu đứng vì ĐTVN

Thể thaoThứ Ba, 17/04/2012 12:03:00 +07:00

(VTC News)- ĐT Việt Nam tiếp tục là tâm điểm chú ý trên báo chí thế giới. Giờ thì các chàng trai áo đỏ nổi tiếng tận... Bắc Ireland.

(VTC News)- ĐT Việt Nam tiếp tục là tâm điểm chú ý trên báo chí thế giới. Giờ thì các chàng trai áo đỏ nổi tiếng tận... Bắc Ireland.
Sau khi ĐT Bắc Ireland tụt xuống vị trí thứ 100 trên BXH của FIFA, tờ Belfash Telegraph đã chẳng ngại ngần so sánh đội tuyển quốc gia của nước họ với ĐT Việt Nam với biết bao cay đắng và xót xa. Tất nhiên, nguyên nhân để "rơi tự do" thì cũng nhiều. 100 cũng chẳng phải là vị trí thấp nhất mà Bắc Ireland phải nhận (124). Nhưng nếu Johny Evans vẫn còn chỗ ở MU hay Martin O'Neill nhận danh hiệu HLV xuất sắc nhất Premier League thì rõ ràng thứ bậc hiện tại là rất đáng báo động.

Bây giờ thì chúng ta còn đứng dưới cả Việt Nam

>>> ĐTVN hơn đứt Thái Lan, Indo

Nhắc đến đây mới thấy hiệu ứng Mourinho đang mang tới cho bóng đá Việt Nam những gì.

Còn nhớ, "Người đặc biệt" từng nói: "Thà xem bóng đá Việt Nam trên kênh Eurosport còn hơn là xem trận đấu giữa Real Madrid và Sevilla". Dĩ nhiên, câu chữ của Mou thì đầy tính mỉa mai, và đối tượng bị ông chỉ trích lúc đó là các trọng tài vì những sai sót hết sức sơ đẳng trong lúc điều khiển trận đấu.

Song từ đấy trở đi, cứ dăm ba tuần, lại thấy V-League đường hoàng xuất hiện ở những trang mạng vốn trước nay chỉ dành chỗ cho bóng đá châu Âu và châu Mỹ.

Tiếc là được quan tâm nhiều như vậy song những lần xuất hiện tiếp theo của bóng đá Việt Nam thì chẳng đẹp đẽ gì cho lắm. Hết bàn thắng ma trận V.Hải Phòng-SLNA, đến tình huống bẻ còi của trọng tài Võ Minh Trí lúc V.Hải Phòng làm khách ở Thanh Hóa hay cả nửa tá pha bỏ lỡ không thể nào tin.

Vậy mới nói, đọc cái tin ở tận Bắc Ireland kia, chẳng biết là nên vui hay nên buồn.

Nhạc Dương


Bình luận
vtcnews.vn