Sau tai nạn thảm khốc, cấm lưu thông trên đèo Prenn vào ban đêm

Thời sựThứ Năm, 23/06/2016 08:18:00 +07:00

Cơ quan chức năng sẽ cấm các phương tiện lưu thông qua đèo Prenn (TP Đà Lạt) vào ban đêm để đơn vị thi công tiến hành nâng cấp, sửa chữa đường.

Chiều 22/6, ông Trương Hữu Hiệp - Giám đốc Sở GTVT Lâm Đồng cho biết Tổng cục đường bộ Việt Nam vừa có phương án phân luồng giao thông qua đèo Prenn sau vụ tai nạn thảm khốc ngày 19/6.

Theo đó, từ 5h đến 19h hàng ngày, các phương tiện được lưu thông 2 chiều qua đèo Prenn. Từ 19h đến 5h sáng hôm sau, cấm tất cả các phương tiện lưu thông trên đèo Prenn để đơn vị thi công cải tạo mặt đường.

Trong thời gian cấm, các phương tiện chuyển qua lưu thông theo hướng đèo Mimosa. Ông Hiệp cho biết thêm, thời gian bắt đầu phân luồng từ 19h hôm nay (22/6) đến khi hoàn thành công trình cải tạo đoạn đèo Prenn.

Cơ quan chức năng sẽ cấm các phương tiện lưu thông qua đèo Prenn (TP Đà Lạt) vào ban đêm để đơn vị thi công tiến hành nâng cấp, sửa chữa đường. 

"Sở sẽ tiến hành cắm các biển báo phân luồng và tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin để người dân biết. Ngoài ra, trong những ngày đầu sở sẽ phối hợp với công an tỉnh phân công lực lượng hướng dẫn để người dân chấp hành", ông Hiệp nói.

Gần 11h ngày 19/6, trên đèo Prenn, cách trung tâm Đà Lạt khoảng 10 km xảy ra tai nạn thảm khốc. Lúc này, xe khách 52 chỗ của Công ty Du lịch Lê Mỹ (Đồng Nai) đang đổ đèo Prenn đã bất ngờ đâm vào một công nhân đang làm việc bên đường.

Do đang lao với tốc độ nhanh nên xe này tiếp tục lao vào xe của hãng Thanh Lịch đi hướng ngược lại rồi lật nghiêng vào vách đèo.

Theo nhiều người, lúc xảy ra vụ tai nạn có mưa nhỏ, vị trí xảy ra tai nạn ở khúc đường đang sửa nên diện tích mặt đường lưu thông chỉ còn 2/3 so với bình thường. Vụ việc khiến 7 người tử vong, trong đó có 3 cô giáo.

Đại tá Phùng Tất Thành, Chánh văn phòng Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác định là do ôtô biển số 60B trong lúc đổ đèo thì bị mất phanh, tài xế không làm chủ được tốc độ nên phương tiện tông trực diện vào công nhân đang làm đường.

Sau đó ôtô này tiếp tục tông vào hông xe Công ty Thanh Lịch.

Video: Tai nạn thảm khốc trên đèo Prenn là do đâu?

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn