Sau tai nạn, một cô bé bị mọc râu rậm như đàn ông

Sức khỏeChủ Nhật, 01/08/2010 04:54:00 +07:00

(VTC News) - Sau tai nạn giao thông, một cô bé Trung Quốc đang tuổi teen bỗng nhiên bị mọc râu ria đầy mặt và khiến cô bé phải cạo chúng mỗi ngày.

(VTC News) - Sau tai nạn giao thông, một cô bé Trung Quốc đang tuổi teen bỗng nhiên bị mọc râu ria đầy mặt. Cô bé này đã phải cạo râu mỗi ngày và đang tìm mọi cách để chữa trị căn bệnh bí ẩn của mình.

Trương Miện đang hy vọng có thể chữa trị dứt điểm căn bệnh kỳ quái của mình. 

Cô bé Trương Miện - 14 tuổi, hiện đang học lớp 8 ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc - đã bị một tai nạn giao thông vào năm 2004, một chiếc xe máy đã nghiến vào chân cô bé. Sau khi nằm viện 2 tuần, Trương Miện bắt đầu bị mọc rất nhiều lông trên cơ thể. Những lớp lông ngày càng rậm hơn và một năm sau, thậm chí cô bé còn có cả râu mép như cánh đàn ông.

Râu ở trên cằm và lông sau lưng của cô bé đặc biệt phát triển rất nhanh và rậm. “Em phải cạo râu mỗi ngày, nhưng chúng mọc nhanh đến nỗi các bạn học cùng lớp gọi em là “tinh tinh” hay “đàn ông dở” - Trương Miện đau khổ cho biết.

Hai năm trước, cô bé tội nghiệp đã đến khám ở bệnh viện địa phương và các bác sĩ chẩn đoán rằng bệnh của cô bé là do dư thừa các hormone của nam giới. Sau khi điều trị ở đó nửa năm, lông trên người Trương Miện đã ngừng phát triển, tuy nhiên không hết hẳn.

Sau đó vì gia đình của Trương Miện quá nghèo, cô bé đã phải ngừng chữa trị. Một thời gian sau, lông và râu trên người cô bé lại mọc nhiều hơn.

Mẹ của Trương Miện kể rằng, cô con gái đáng thương ngày càng trở nên khép kín. Trương Miện hầu như không bao giờ ra ngoài, ngoại trừ những khi thật cần thiết và lúc đi học.

Với sự giúp đỡ của một tổ chức từ thiện ở địa phương, vào giữa tháng 7 vừa rồi, Trương Miện đã được đưa đến một bệnh viện khác cũng ở trong tỉnh Hồ Bắc để điều trị. “Chúng tôi hy vọng có thể giúp cô bé tìm được căn nguyên bệnh kỳ quái này và giải quyết tận gốc vấn đề đó” - người phát ngôn của tổ chức từ thiện tài trợ cho Trương Miện cho biết.


Anh Đức (Theo QC)

Bình luận
vtcnews.vn