Sau nhát dao oan nghiệt của kẻ ngáo đá, 7 người trong gia đình nạn nhân bơ vơ

Pháp luậtThứ Tư, 14/06/2017 18:13:00 +07:00

Nhát dao chí mạng của Trọng không chỉ cướp đi tính mạng của ông Nghiệp mà còn đẩy gia đình 7 người gồm mẹ già, người vợ bại não và 5 đứa trẻ tội nghiệp rơi vào tình cảnh không nơi nương tựa.

Ngày 14/6, người dân, tiểu thương trong chợ Phú Thứ (xã Phú An, thị xã Bến Cát, Bình Dương) vẫn chưa hết hoảng sợ, xôn xao bàn tán về vụ án mạng nghiêm trọng vừa xảy ra trước đó một ngày.

Đa số tiểu thương đều tỏ thái độ bức xúc, phẫn nộ trước hành vi dã man, mất hết nhân tính của Phan Hữu Trọng (32 tuổi, ngụ Bình Dương) và không khỏi xót xa, thương cảm cho cái chết oan nghiệt của ông Phạm Công Nghiệp (60 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM).

IMG_4483

 Các tiểu thương trong chợ vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại sự việc. (Ảnh: Quang Hải)

Các tiểu thương cho biết ông Nghiệp làm nghề bán cá là người hiền lành, luôn vui vẻ và giúp đỡ bà con trong chợ mỗi khi gặp khó khăn. Ông Nghiệp là trụ cột chính của gia đình, phải lo cho mẹ già 82 tuổi, người vợ bại não và 5 đứa cháu đều chưa đến 6 tuổi.

Lần theo tiếng trống, tiếng kèn tang gia ai oán, não nề, PV VTC News tìm đến nhà anh Nghiệp sau nhiều phút vượt sông, vòng vèo qua những con đường hẻm. Trong căn nhà nhỏ, nhiều anh em bà con, hàng xóm đến chia buồn cùng gia đình anh Nghiệp.

Ngồi bần thần, khuôn mặt hốc hác, chị Bích (em ruột anh Nghiệp) cho biết đến bây giờ vẫn không thể tin nổi anh mình đã ra đi.

IMG_4533

Bà Loan (82 tuổi) đau đớn trước sự ra đi của con trai. (Ảnh: Quang Hải)

“Khi nghe tin anh Nghiệp bị sát hại tôi vẫn không tin vì trước giờ anh chưa bao giờ xảy ra mâu thuẫn, hằn thù với ai. Mặt khác, anh là người hiền lành, hay giúp đỡ mọi người thì làm sao có chuyện động trời vậy.

Anh là lao động chính trong nhà nhưng lại ra đi oan uổng như vậy, giờ mẹ già 82 tuổi, người vợ bại liệt não và 5 đứa cháu nhỏ không biết sẽ phải sống như thế nào nữa”, chị Bích nghẹn ngào.

Video: Án mạng chấn động Quảng Ninh: Triệu tập nghi can

Theo chị Bích, gia đình anh Nghiệp thuộc dạng hộ nghèo trong xã. Anh Nghiệp có 7 anh chị em, 4 người đã lập gia đình nhưng ở xa, người anh cả mới mất do tai nạn giao thông để lại 2 đứa con, thương cháu bơ vơ, anh Nghiệp mang 2 cháu về nhà nuôi. Năm vừa rồi, người em út cũng đi xuất khẩu lao động gửi lại 3 đứa con nhỏ nhờ anh Nghiệp chăm sóc.

IMG_4551 3

Bà Hằng (vợ anh Nghiệp) bị bệnh nặng nhưng vẫn cố gắng ôm di ảnh chồng lần cuối. (Ảnh: Quang Hải) 

7 miệng ăn, chỉ gồm người già, người ốm và trẻ nhỏ đều trông chờ vào tiền bán cá của anh Nghiệp. Đau buồn hơn, người mẹ già đã sang tuổi 82 nên thường xuyên đau ốm. Vợ anh và một cháu nhỏ 2 tuổi lại mắc bệnh bại não không làm được gì. Tiền thuốc thang cũng khiến anh phải chạy vạy, vay mượn khắp nơi. Mấy đứa trẻ đều chưa lên 6, có đứa chỉ mới 1 tuổi.

Mang trên vai một lúc liền nhiều gánh nặng, anh Nghiệp làm nghề bán cá ở chợ. Hàng ngày, anh dậy từ 2 giờ sáng mua cá ở chợ Củ Chi rồi lên chợ Phú Thứ (Bình Dương) lên bán.

Vừa từ bệnh viện về, bà Loan (mẹ của anh Nghiệp) nấc từng tiếng để gọi con về.

“Con ơi, sao con lại bỏ mẹ, bỏ vợ, bỏ cháu mà đi. Cả gia đình sẽ sống ra sao khi thiếu con. Con chết oan uổng quá”, bà Loan khóc nấc.

IMG_4554 4

 Mẹ già, vợ bại não, cháu nhỏ anh Nghiệp sẽ không biết bấu víu vào đâu để sống khi anh ra đi

Trước linh cửu chồng, chị Trương Thị Lệ Hằng (vợ anh Nghiệp) ôm chặt di ảnh của chồng và liên tục gọi anh về khiến ai chứng kiến cũng không khỏi xót xa.

Đại diện chính quyền ấp, xã cũng đã có mặt tại nhà để chia buồn cùng gia đình anh.

Theo ông Phan Văn Bé, trưởng ấp Phú Hòa, anh Nghiệp là người rất vui vẻ, luôn chấp hành tốt mọi quy định của ấp, xã nên ai cũng yêu quý. Anh ra đi là sự mất mát lớn cho gia đình vì mẹ, vợ bệnh nặng, các cháu còn nhỏ. Sắp tới, chính quyền địa phương sẽ có biện pháp hỗ trợ và kêu gọi giúp đỡ cho gia đình bằng nhiều cách.

Như VTC News đã đưa tin, khoảng 9h ngày 13/6, anh Phan Hữu Trọng (32 tuổi, ngụ Bình Dương) có biểu hiện ngáo đá vào chợ Phú Thứ (xã Phú An, thị xã Bến Cát) đòi mẹ tiền tiêu xài không được nên liên tục chửi bới, đe dọa.

19142037_1908842542721082_1189406340_n 5

 Mẹ già, vợ bại liệt não, trẻ nhỏ sẽ không biết bám víu vào đâu để sống. (Ảnh: Quang Hải)

Mâu thuẫn kịch liệt dẫn đến 2 mẹ con xô xát với nhau. Thấy vậy, người dì chạy vào can ngăn nên cũng bị Trọng đánh.

Chưa dừng lại, Trọng tiếp tục chạy lại hàng thịt vớ 2 con tiếp tục đe dọa chém mẹ với dì. Bất bình trước hành vi côn đồ của Trọng, anh Nghiệp lao vào can ngăn thì bị trọng chém nhiều nhát vào người. Bị thương nặng, anh Nghiệp chạy được hơn 10m thì gục ngã xuống sạp hàng cá.

Ngay sau đó người nhà nhân lúc Trọng sơ hở, khống chế giao cho công an, đồng thời đưa anh Nghiệp đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, anh Nghiệp đã tử vong khi đi trên đường tới bệnh viện.

Quang Hải
Bình luận
vtcnews.vn