Sau Mỹ, Anh cấm mang laptop, máy tính bảng lên máy bay

Thế giớiThứ Tư, 22/03/2017 07:47:00 +07:00

Theo Telegraph, Anh sẽ cấm đem các thiết bị điện tử lên máy bay trong các chuyến bay từ 6 quốc gia Trung Đông và Bắc Phi trong bối cảnh nguy cơ khủng bố ngày càng gia tăng.

Quyết định này được đưa ra sau khi cơ quan an ninh Anh cảnh báo về nguy cơ khủng bố mới từ al-Qaeda.

Theo ước tính của Telegraph, hơn 2 triệu hành khách mỗi năm của các hãng hàng không British Airways, Thomson, Thomas Cook và Easyjet sẽ không được mang các thiết bị điện tử lớn hơn điện thoại di động lên máy bay khi bay từ các nước có trong danh sách cấm.

Capture

 Kiểm tra an ninh tại sân bay.

Các quốc gia có tên bao gồm Thổ Nhĩ Kỳ, Lebanon, Jordan, Ai Cập, Tunisia và Ả rập Xê út. Hành khách đến Anh từ các quốc gia này sẽ phải cho laptop, máy tính bảng vào khu vực hành lý xách tay, bất chấp khả năng bị mất cắp hoặc hư hỏng.

Động thái này của Anh được đưa ra sau quyết định tương tự của Mỹ. Ngày 21/3, Bộ An ninh Nội địa Mỹ đưa ra quy định cấm hành khách trên một số chuyến bay của các hãng hàng không nước ngoài đem theo các thiết bị điện tử cỡ lớn do lo ngại nguy cơ khủng bố.

Video: Anh cấm mang laptop, máy tính bảng lên máy bay

Các thông tin tình báo nói trên được cho là thu được sau vụ đột kích của Hải quân Mỹ tại Yemen vào tháng 1 vừa qua, nhằm vào hang ổ của al-Qaeda.

Theo Tổng thống Mỹ Donald Trump, vụ đột kích khiến một binh sỹ hi sinh nhưng đổi lại được "những thông tin tình báo quan trọng".

Tùng Đinh (Nguồn: Telegraph)
Bình luận
vtcnews.vn