Sau MU, Chelsea tới lượt Arsenal hỏi thăm Hazard

Thể thaoThứ Sáu, 25/05/2012 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Tiếp sau hai đội bóng thành Manchester và ĐKVĐ Champions League Chelsea, giờ tới lượt Arsenal cũng muốn sở hữu thần đồng người Bỉ

(VTC News) - Tiếp sau hai đội bóng thành Manchester và ĐKVĐ Champions League Chelsea, giờ tới lượt Arsenal cũng muốn sở hữu thần đồng người Bỉ.

6 năm trời đã qua kể từ khi Arsenal khánh thành sân Emirates và đưa vào sử dụng, đó cũng là quãng thời gian mà Pháo thủ phải sống chung với chính sách thắt lưng buộc bụng để cân bằng ngân sách. Rất nhiều ngôi sao lớn đã ra đi mà không có bóng dáng một ai khác đủ đẳng cấp để thay thế.

Hazard sẽ chọn đội bóng nào làm bến đỗ tiếp theo? 

Tuy nhiên đấy chỉ còn là chuyện của những năm cũ. Arsenal giờ đã khác. Arsene Wenger đã tỏ ra khá bạo tay trên thị trường chuyển nhượng ngay khi mùa giải còn chưa kết thúc. Lukas Podolski là cái tên đáng chú ý đầu tiên. Nhưng sẽ chẳng là gì nếu đem ngôi sao của Cologne so với quả bom tấn Eden Hazard mà Giáo sư định tung ra trong tháng tới.

Chuyện chiến lược gia người Pháp hâm mộ ngôi sao của Lille từ lâu đã chẳng còn là bí mật nữa. Ông rất muốn tái hợp bộ đôi Gervinho - Hazard để tăng thêm sức tấn công từ hai bên cánh cho đội nhà. Cái giá 32 triệu bảng mà GĐĐH của Lille, Frederic Paquet nêu ra cũng chẳng phải là vấn đề quá lớn bởi cách đây không lâu Arsenal đã từng có ý định trả 30 triệu bảng cho nhạc trưởng của Dortmund, Mario Gotze.

Mọi chuyện giờ chi còn nằm ở mức lương của Hazard trong tương lai. Nếu như gã nhà giàu Man City sẵn sàng trả cho tài năng trẻ này con số 200.000 bảng/tuần thì chỉ bằng phân nửa số đó (130.000 bảng), Arsenal cũng phải suy đi xét lại chán mới dám chào mời Robin Van Persie ký hợp đồng mới.

Lợi thế duy nhất của The Gunners có lẽ chỉ còn là lối chơi khá tương đồng với sở trường của Hazard. Cùng với đó là một môi trường ít cạnh tranh. Đó là những thứ anh này không thể có nếu cập bến Etihad hay Stamford Bridge.

Vẫn còn hơn 1 tuần nữa để Hazard lựa chọn và chứng tỏ mình trong trận giao hữu với ĐT Anh tại Wembley vào tối 2/6. Và từ giờ cho đến lúc đó, cuộc đua giành giật ngôi sao này chắc chắn sẽ vẫn rất quyết liệt.

Âu Âu

Bình luận
vtcnews.vn