Sau lũ, dân ngậm ngùi xẻ thịt bò chết bán vớt vát tài sản

Thời sựThứ Bảy, 05/11/2016 08:18:00 +07:00

Theo ghi nhận của phóng viên, trên một số tuyến đường trong tỉnh, người dân đang làm thịt bò chết lũ để bán vớt vát tài sản bị mất.

Chiều 4/11, ông Phạm Khi - Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Hòa (Phú Yên) cho biết, những cơn mưa lớn và thủy điện xả lũ gây ngập trong những ngày qua khiến cho địa phương này bị thiệt hại rất nặng. Chỉ riêng gia súc, gia cầm bị chết lũ đã thiệt hại khoảng 1 tỷ đồng.

Trong đó, có khoảng 116 con bò và 21 người chăn nuôi trong huyện bị kẹt lũ trên các cồn bãi giữa sông Ba. Nguyên nhân do những người dân này không chịu di dời, cố ở lại để giữ bò và tài sản.   

bo chet2

 Người dân Phú Yên đang làm thịt bò chết do lũ

Đến 23h ngày 3/11, lực lượng cứu hộ đã đưa toàn bộ người dân đang chăn nuôi kẹt giữa sông trở về nhà an toàn. Tuy nhiên, đã có 23 con bò bị chết do chìm trong nước lũ.

“Đây là chuyện không thể tránh khỏi và chúng tôi đã làm hết sức, mục tiêu trên hết là bảo vệ tính mạng của người dân” - ông Khi nói.

Theo ghi nhận của PV, trên một số tuyến đường trong tỉnh, người dân đang làm thịt bò chết lũ để bán vớt vát tài sản bị mất.

Video: Cứu sống 2 em nhỏ bị lũ cuốn trôi ở Hà Tĩnh

(Nguồn: Dân Việt)
Bình luận
vtcnews.vn