Sau lệnh 'ngừng' khuyến mại của Bộ TT&TT: Nhà mạng vẫn gửi tin nhắn ưu đãi 50% cho khách hàng?

Kinh tếThứ Ba, 29/11/2016 15:51:00 +07:00

Ngày 25/11, nhiều khách hàng "thường xuyên" của Viettel đã nhận được tin nhắn thông báo ưu đãi 50% giá trị thẻ nạp vào ngày 30/11.

Cụ thể, nhiều khách hàng Viettel đã nhận được tin nhắn thông báo ưu đãi 50% giá trị thẻ nạp với nội dung: "Khuyến mại dành cho khách hàng thường xuyên của Viettel: Tặng 50% giá trị thẻ nạp trong ngày 30/11. Tiền khuyến mại dùng để liên lạc nội mạng, ngoại mạng và không giới hạn thời gian sử dụng. Chương trình áp dụng cho thuê bao nhận được tin nhắn...".

Điều đáng lưu ý là, mới đây, Bộ Thông tin và truyền thông (TT&TT) yêu cầu các nhà mạng ngừng các chương trình khuyến mại tới hết năm 2016. Vậy tại sao khách hàng vẫn nhận được tin nhắn của nhà mạng về các chương trình khuyến mại.

15192613_745920568895348_3195067665994707949_n

Tín nhắn khuyến mại của nhà mạng gửi đến khách hàng 

Khách hàng để ý sẽ thấy với thông báo khuyến mại lần này của Viettel chó chút khác biệt so với tin nhắn thường lệ. Tin nhắn gửi tới khách hàng ngày 25/11 có thêm chú thích "KM dành cho khách hàng thường xuyên của Viettel", đồng nghĩa với việc chỉ có những thuê bao nhận được tin nhắn này mới được hưởng ưu đãi khi nạp thẻ vào ngày 30/11.

Ngoài ra, thông tin về phần tiền cước ưu đãi cộng thêm trong đợt khuyến mại này sẽ được chuyển vào tài khoản khuyến mại của khách hàng và có thể sử dụng để nghe gọi, nhắn tin nội và ngoại mạng không giới hạn thời gian sử dụng, về hình thức không có gì thay đổi so với tin nhắn cũ.

Tại một số cửa hàng, chuyên cung cấp dịch vụ nạp thẻ điện thoại thông báo về đợt khuyến mại 50% này để thu hút khách hàng. 

Về vấn đề này, trả lời trên Zing.vn, đại diện của Viettel giải thích: "Đây không phải là chương trình giảm giá đại trà mà chỉ hướng tới một đối tượng khách hàng hạn chế. Tức là chương trình chăm sóc khách hàng dành cho các thuê bao đã có thời gian gắn bó lâu dài với Viettel và không thuộc diện ưu đãi hạ giá dịch vụ mà Bộ TT&TT yêu cầu ngừng".

Việc được hưởng các chương trình khuyến mại từ các nhà mạng di động là điều người dân mong muốn và thường xuyên sử dụng. Từ khi có thông tin, Bộ TT&TT yêu cầu tất cả các nhà mạng viễn thông tạm dừng khuyến mại, giảm giá dịch vụ hàng hóa thông tin di động tới hết tháng 12/2016 do đã hết số ngày được khuyến mại trong năm, khiến người dùng rất hoang mang.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin.

Video: Hàng công nghệ khuyến ảo mại ngày Online Friday

Kim Thược
Bình luận
vtcnews.vn