Sau họp kín, Tổng thống Putin ra chỉ thị mới về tiền ảo ở Nga

Thế giớiThứ Tư, 18/10/2017 07:32:00 +07:00

Theo Bộ trưởng Bộ truyền thông Nga Nikolay Nikiforov, Tổng thống Putin vừa ra chỉ thị mới về tiền ảo sau 1 cuộc họp kín.

Tổng thống Nga Vlarmir Putin vừa ra chỉ thị mới về tiền ảo sau 1 cuộc họp kín, theo lời Bộ trưởng Bộ truyền thông Nga Nikolay Nikiforov. Theo chỉ thị này, chỉ có loại tiền ảo duy nhất do chính phủ Nga phát hành mang tên CryptoRuble được phép lưu hành tại Nga, các loại tiền ảo khác như bitcoin sẽ bị cấm hoàn toàn.

“Tôi tin rằng lý do đơn giản cho việc chúng tôi đưa CryptoRuble vào vận hành là nếu chúng tôi không làm điều này, các nước láng giềng trong Cộng đồng Kinh tế Á – Âu sẽ làm điều tương tự trong vòng vài tháng tới”, bộ trưởng Nikiforov nói.

59e5e281fc7e93b6598b4567 - GLP

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa ra chỉ thị mới về tiền ảo CryptoRuble của Nga. (Ảnh: GLP)

Theo vị bộ trưởng này, tất cả các giao dịch thương mại liên quan đến CryptoRuble đều phải nộp thuế, không phân biệt giá trị giao dịch. “Khi mua và bán 1 CryptoRuble, tỷ lệ sẽ là 13% cho mỗi khoản chênh lệch thu được. Nếu người sở hữu không thể giải thích nguồn gốc của CryptoRuble, thuế suất 13% sẽ được áp cho giá trị quy đổi sang đồng rúp”, bộ trưởng Nikiforov cho biết.

Tiền ảo của Nga cũng sẽ được đưa ra thị trường quốc tế, theo lời Thứ trưởng Bộ Phát triển Kinh tế Nga Oleg Fomichev. “Đây không phải là loại tiền tệ tư nhân, mà là tiền tệ do chính phủ phát hành, được kiểm soát bởi chính phủ và được phép lưu thông với tư cách tiền tệ kỹ thuật số trong nền kinh tế số”, ông Fomichev nói.

Nguyễn Tiến
Chuyên đề: Tin tức Nga
Bình luận
vtcnews.vn