Sau đổi giờ, Hà Nội lại xuất hiện nhiều điểm ùn tắc mới

Thời sựThứ Năm, 23/08/2012 09:07:00 +07:00

Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Hoàng Giáp cho biết: Đã xuất hiện một số điểm ùn tắc mới ở các nút giao thông.

Khẳng định thực hiện đổi giờ làm việc đã giúp giảm ách tắc rõ rệt trên địa bàn Thành phố, song Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Hoàng Giáp cho biết đã xuất hiện một số điểm ùn tắc mới.

Cụ thể, ông Giáp cho biết: Sau 6 tháng triển khai phương án đổi giờ học cùng nhiều biện pháp khác, lưu lượng phương tiện tại các nút trọng điểm đã được phân bố giãn đều ra các giờ khác nhau, không tập trung quá đông vào giờ cao điểm. Mật độ phương tiện  tham gia giao thông đã giảm tại giờ cao điểm từ 5-15% (tùy từng nút) và giờ cao điểm được giãn rộng ra.

Mật độ phương tiện tham gia giao thông giảm 5 - 15% các giờ cao điểm nhưng lại xuất hiện một số điểm ùn tắc mới.

Tuy nhiên, cũng theo Chánh Thanh tra GTVT Hà Nội, tại một số khu vực cổng trường như Tiểu học Thái Thịnh (ngõ Thái Thịnh 2), Trường Trần Quốc Toản (phố Nhà Chung), Tiểu học Thành Công (phố Nguyên Hồng)... vẫn còn hiện tượng ùn tắc giao thông, đặc biệt trong giờ đưa đón học sinh.

Cùng đó, lại xuất hiện hiện tượng ùn tắc ở các điểm như nút Daewoo (Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã), Trường Chinh - Tôn Thất Tùng, Lê Duẩn - Khâm Thiên, đường La Thành... Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho rằng: Do đây là những  đường trục chính, thành phần tham gia giao thông chủ yếu là cán bộ, công chức, lao động tự do...(không thuộc đối tượng điều chỉnh).

Nhiều cán bộ các trường học cho rằng:  Không nên đổ lỗi hết cho ý thức học sinh, sinh viên mà cần quan tâm đến cơ sở hạ tầng giao thông; cần phải có phương án sớm khắc phục tồn tại mới mong giảm ùn tắc khu vực gần trường học, cũng như tình trạng học sinh, sinh viên vi phạm về TTATGT.

Bà Trần Thu Hà (Sở Giáo dục đào tạo Hà Nội) cho hay: Thống kê sơ bộ đã thấy hơn 200 hàng quán và điểm trông giữ xe trái phép quanh khu vực các trường học, ở trung tâm Hà Nội. Thêm vào đó là việc điểm dừng đón trả khách của xe buýt cũng được đặt ngay sát cổng trường học.

Đại diện Trường Đại học Hà Nội  kiến nghị Sở GTVT nên in nhiều các băng rôn, khẩu hiệu, áp phích để các trường tiện phát cho HSSV, chứ chỉ gửi thông báo kêu gọi đơn thuần, dán lên bảng thông báo sẽ không hiệu quả vì chẳng mấy người chú ý.

Theo Giao thông vận tải
Bình luận
vtcnews.vn