Sau đấu pháo, Triều Tiên thử hàng loạt loại tên lửa

Thế giớiThứ Sáu, 21/08/2015 01:20:00 +07:00

Yonhap dẫn nguồn tin từ Bình Nhưỡng cho biết Triều Tiên đang chuẩn bị thử tên lửa tầm ngắn, tầm trung và tên lửa đạn đạo.

(VTC News) - Trong bối cảnh quan hệ hai miền Triều Tiên đang căng thẳng cao độ, Triều Tiên đang chuẩn bị thử tên lửa tầm ngắn, tầm trung và tên lửa đạn đạo, Yonhap dẫn nguồn tin từ Bình Nhưỡng.

'Dấu hiệu cho thấy Triều Tiên chuẩn bị bắn thử quả tên lửa Scud ở khu vực gần Wonsan và tên lửa đạn đạo tầm trung Rodong ở tỉnh Pyeongan phía bắc nước này', nguồn tin của Yonhap nói. Thông tin được Yonhap lấy từ hệ thống radar giám sát của Hàn Quốc.
Ảnh minh họa
Tên lửa Triều Tiên trong một cuộc tập trận
'Dường như Bình Nhưỡng đang cân nhắc thời điểm phát động cuộc chiến làm leo thang căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên lên mức cao nhất'.

Trước đó, theo Vietnam+, nhà lãnh đạo Kim Jong-Un đã ra lệnh cho các lực lượng hỗn hợp ở tiền tuyến bước vào tình trạng chiến tranh, bắt đầu từ 17 giờ (8h30' GMT) cùng ngày.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã ra lệnh cho các lực lượng trên phải được vũ trang đầy đủ để đối phó với bất kỳ hoạt động nào của đối phương mà có thể diễn ra tại bất kỳ thời điểm nào, đồng thời yêu cầu khu vực tiền tuyến phải ở trong tình trạng như có chiến tranh bắt đầu từ thời điểm nêu trên.

Yonhap dẫn nguồn tin quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã triển khai thêm các đơn vị hỏa lực tới những khu vực tiền tuyến với Hàn Quốc, tiếp sau vụ đấu pháo giữa hai miền Triều Tiên ở đường biên giới phía Tây.

Trước đó, Bình Nhưỡng đã bố trí dày đặc các loại trọng pháo, như các bệ phóng rocket đa nòng 240mm và pháo tự hành 170mm tại những khu vực tiền tuyến này.

Việc triển khai thêm lực lượng nói trên diễn ra sau khi hai miền Triều Tiên đấu pháo hôm 20/8.

Triều Tiên cảnh báo Hàn Quốc dỡ bỏ các loa phóng thanh tại khu vực biên giới trong vòng 48 giờ kể từ 17h ngày 20/8, nếu không Bình Nhưỡng đáp trả bằng hành động quân sự.

Minh Lý (Theo Yonhap, Vietnam+)
Bình luận
vtcnews.vn