Sau cỗ cưới, gần 100 người nhập viện

Thời sựChủ Nhật, 05/08/2012 10:04:00 +07:00

(VTC News)- Sau khi ăn cỗ cưới, hàng loạt khách mời có các triệu chứng như chóng mặt, buồn nôn, nhức đầu... phải đi cấp cứu tại 5 bệnh viện vì quá đông.

(VTC News)- Sau khi ăn cỗ cưới, hàng loạt khách mời có các triệu chứng như chóng mặt, buồn nôn, nhức đầu và phải đi cấp cứu tại 5 bệnh viện vì số lượng người bị ngộ độc quá nhiều.

Khoảng 9h ngày 5/8, gia đình ông Hồ Văn Bình, trú tại khu Tiểu Trà, phường Hưng Đạo (quận Dương Kinh, Hải Phòng) tổ chức lễ cưới cho con gái là Hồ Thị Giang, SN 1991 và anh Nguyễn Văn Công, SN 1986 (trú tại xã Hữu Bằng, Kiến Thụỵ, Hải Phòng).

Sau khi ăn cỗ về, khoảng 15h cùng ngày, nhiều người dự đám cưới gồm người già, trẻ em, nam giới, phụ nữ đồng loạt có các triệu chứng như: nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn...

Bệnh nhân đang được điều trị tại một số bệnh viện

Các nạn nhân đã được người nhà kịp thời chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa quận Dương Kinh. Tuy nhiên, do số lượng bệnh nhân đông, sau khi sơ cứu, các bệnh nhân bị ngộ độc tiếp tục được chuyển đến các bệnh viện lân cận như: Bệnh viện Đa khoa Kiến An, Bệnh viện Đa khoa Kiến Thuỵ, Bệnh viện Đa khoa Đồ Sơn, Viện Y học Hải quận, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng.

Bác sĩ Vũ Văn Đoan, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Dương Kinh cho biết: “Các nạn nhân nhập viện trong tình trạng đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy, trong đó có 20 ca ngộ độc nặng đã được chuyển lên tuyến trên. Do số ca quá nhiều nên Trung tâm đã gọi một kíp y, bác sỹ từ Bệnh viện Kiến An đến hỗ trợ. Những ca còn lại đang cấp cứu tại Trung Tâm y tế quận Dương Kinh, đến thời điểm hiện tại đã qua cơn nguy hiểm, tạm thời ổn định”.

Theo Bác sỹ Đoan, hiện chưa biết nguyên nhân gây ngộ độc cho 75 người từ thực phẩm nào. Trung tâm có mời Trung tâm Y tế Dự phòng, Sở Y tế và Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm đến kiểm tra lấy mẫu các thực phẩm để tìm nguyên nhân ngộ độc.

Các bệnh nhân được cấp cứu kịp thời

Bác sỹ Nguyễn Quang Tập, Giám đốc Bệnh viện Kiến An cho biết: “20 ca ngộ độc chuyển tới bệnh viện đến nay đã an toàn, trong đó 10 ca nằm ở khoa nhi, còn lại 6 ca ở khoa lây, 4 ca đang nằm ở khoa hồi sức, hiện các bác sỹ đang tiếp tục theo dõi”.

Trao đổi với PV, chị Lê Thanh Huyền, SN 1984, người tham dự đám cưới cho biết, cỗ cưới gồm 6 món ăn như: Thịt gà luộc, mực xào, ếch xào củ chuối, chân giò ủ muối, giò bò và món bánh hú tráng miệng.

Sáng cùng ngày, chị Huyền và con trai là cháu Đồng Quyết Tiến, 9 tuổi cùng đến ăn cỗ cưới. Sau khi ăn cỗ, cháu Tiến bắt đầu có triệu chứng như trên.

Theo nhiều bệnh nhân, nguyên nhân dẫn đến sự việc trên có thể là do bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh hú.
 
Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Minh Khang

Bình luận
vtcnews.vn