Sau cái chết của Tiểu Duyệt, giới trẻ: 'Xin đừng thờ ơ'

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 23/10/2011 11:07:00 +07:00

(VTC News) – Sau cái chết của Tiểu Duyệt, người dân Trung Quốc tỏ ra tiếc thương cho bé gái xấu số này, khắp nơi đều xuất hiện khấu hiệu: “Xin đừng thờ ơ!”.

(VTC News) – Sau cái chết của Tiểu Duyệt – bé gái hai tuổi bị xe tải cán và bị bỏ mặc trên phố, người dân Trung Quốc tỏ ra vô cùng tiếc thương cho bé gái xấu số này, khắp nơi đều xuất hiện khấu hiệu : “Xin đừng thờ ơ!”.

Sự việc xảy ra vào ngày 13/10, tại thành phố Phật Sơn, Quảng Đông, bé gái hai tuổi tên Tiểu Duyệt bị chiếc xe tải đâm phải, sau khi bé bị đâm và bị thương nặng, có hơn 10 người qua lại đã thản nhiên lướt ngang và bỏ mặc cô bé tội nghiệp nằm đó. Đau xót hơn, sau đó, bé lại tiếp tục bị một phương tiện khác cán qua. 

Bé Tiểu Duyệt bị xe tải cán qua hai chân. 

Và rất nhiều người thờ ơ đi qua. 

Cuối cùng mới có một người gom rác đi đến, bế cô bé vào lề đường và tìm người giúp đỡ. Do bị thương quá nặng, Tiểu Duyệt đã qua đời vào ngày 20/10 vừa qua.

Em bé xấu số đã qua đời vào ngày 20/10. 

Toàn bộ sự việc đã được camera giám sát ghi lại, ngay khi đoạn video này được đăng tải đã tạo nên một làn sóng bất bình từ dư luận. Cư dân mạng liên tục gửi những bình luận bày tỏ sự tức giận trên mạng xã hội. Họ tỏ ra cực kì phẫn nộ trước sự thờ ơ đáng sợ của những người qua. “Thậm chí động vật cũng không cư xử như vậy”, có người còn nhận xét đầy chua chát, “Giờ đây mọi người lờ đi tất cả mọi thứ, trừ tiền”.

 
 
 
Người dân đã thắp nến, dâng hoa và cầu nguyện cho Tiểu Duyệt. 

Sau cái chết  đầy oan ức của Tiểu Duyệt, ngày 21/10, hàng nghìn người đã tới thành phố Phật Sơn dâng hoa và nến để tưởng niệm em bé xấu số này. 

Giới trẻ Trung Quốc cũng không làm ngơ trước sự việc này. Tối 22/10, họ cũng tập trung để đốt nến tưởng niệm Tiểu Duyệt, đặc biệt hơn, họ còn mặc những chiếc áo có dòng chữ: “Xin đừng thờ ơ” để bày tỏ sự phẫn nộ trước sự lạnh lùng, vô tâm của một bộ phận người dân Trung Quốc, đồng thời bày tỏ hi vọng mọi người sống phải biết quan tâm đến nhau hơn để tránh tái diễn sự việc đầy bi thảm như thế này. 

 
Giới trẻ Trung Quốc không hề thờ ơ trước vụ việc này. 
 
 
 Những chiếc áo với dòng chữ "Xin đừng thờ ơ" đã được chú ý và nhận được sự ủng hộ từ rất nhiều người.

Hiện khẩu hiệu “Xin đừng thờ ơ” xuất hiện trên nhiều tại những địa điểm công cộng tại một số địa phương ở Trung Quốc.

Vân Tuyền


Bình luận
vtcnews.vn