Sáu bước để cài Android lên Iphone

Khoa học - Công nghệChủ Nhật, 21/11/2010 12:18:00 +07:00

(VTC News) - Hãy thử cảm giác khởi động cùng lúc hai hệ điều hành Android và iOS dựa theo những hướng dẫn sau.

(VTC News) - Nếu bạn đã chán với những gì iOS mang lại trên chiếc Iphone của mình, hãy thử cảm giác khởi động cùng lúc hai hệ điều hành Android và iOS dựa theo những hướng dẫn sau đây.

Bước một: Jailbreak iPhone
 

Hiện nay có một số lựa chọn để jailbreak chiếc Iphone của bạn, bao gồm các công cụ như PwnageTool, Redsn0w, và blackra1n. Hãy chọn một trong những công cụ trên và tiến hành quá trình bẻ khóa điện thoại.

Bước hai: Cài đặt Bootlace trong Cydia
 

Bootlace là một ứng dụng trong Iphone cho phép cài iDroid (hệ điều hành Android được tùy biến cho iPhone) lên Iphone. Để làm điều này, bạn sẽ cần phải khởi động Cydia từ màn hình chủ, bấm vào nút Quản lý, chọn nguồn, sau đó bấm Edit, cuối cùng là Add. Nguồn bạn sẽ cần thêm ở đây là repo.neonkoala.co.uk. Bấm Add Source, gõ vào địa chỉ nguồn, cho Cydia làm việc và tiến hành cài đặt Bootlace.

Bước ba: Chạy Bootlace và Patch the Kernel
 

Hãy thoát khỏi Cydia, và khởi động Bootlace. Trong trường hợp bạn không thấy Bootlace xuất hiện trên màn  hình chủ, chỉ cần khởi động lại Iphone và biểu tượng của Bootlace sẽ hiện ra. Sau đó chỉ cần khởi động Bootlace, để cho nó tải về và tiến hành phần việc Patch the Kernel (sửa lại phần cốt lõi). Khi thực hiện xong, bấm vào Khởi động lại máy và chờ cho điện thoại của bạn khởi động lại.

Bước bốn: Cài đặt OpeniBoot
 

Khởi động lại Bootlace một lần nữa, bấm vào nút OpeniBoot, và bấm Install, sau đó bấm Tiếp tục. OpeniBoot sẽ tự động được tải về và cài đặt.

Bước năm: Cài đặt iDroid
 

Sau khi OpeniBoot được cài đặt, bấm vào nút iDroid, bấm Install, OK. iDroid sẽ download và tự động cài đặt lên điện thoại của bạn. Điều này sẽ mất một khoảng thời gian khá lớn.

Bước sáu: Khởi động lại và thưởng thức Android trên Iphone
 

Như vậy là bạn đã cài đặt xong hệ điều hành Android trên iPhone của mình. Chỉ cần bấm vào nút QuickBoot trong Bootlace, bấm vào biểu tượng Android (có hình biểu tượng Android nhỏ đang cầm quả táo), và xác nhận rằng bạn muốn khởi động lại vào Android. Bây giờ là lúc bạn thưởng thức hệ điều hành Android với những ứng dụng hết sức mới mẻ so với chiếc Iphone quen thuộc.

Phương Trang
Bình luận
vtcnews.vn