Sau bức tâm thư gửi Bộ trưởng Y tế, con liệt sĩ Gạc Ma có việc

Thời sựThứ Ba, 17/03/2015 07:20:00 +07:00

Hôm nay (17/3), em Phan Thị Trang đã cầm trong tay quyết định tuyển dụng vào làm điều dưỡng tại một bệnh viện tuyến huyện.

(VTC News) - Hôm nay (17/3), em Phan Thị Trang đã cầm trong tay quyết định tuyển dụng vào làm điều dưỡng tại một bệnh viện tuyến huyện.

Hôm nay (17/3), đoàn công tác của Sở Y tế Nghệ An đã về gia đìnhTrang thăm hỏi, động viên. Bên cạnh đó trao quyết định tuyển dụng em vàolàm điều dưỡng tại Bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu.

Con gái liệt sĩ Gạc Ma nhận quyết định tuyển dụng 

Trước đó, qua trang Facebook cá nhân của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, Phan Thị Trang là con gái liệt sỹ Phan Huy Sơn (xã Diễn Nguyên, huyện Diễn Châu, Nghệ An) hy sinh trong sự kiện Gạc Ma đã trình bày hoàn cảnh khó khăn của gia đình mình.

Nội dung Trang gửi cho biết, em là con gái út của liệt sỹ Sơn, bố hy sinh từ khi em chưa chào đời. Còn anh trai thì bị tật bẩm sinh dẫn đến không biết nói, không biết tự xúc cơm ăn và không thể tự vệ sinh cá nhân, mẹ thường xuyên đau ốm.

Vượt qua hoàn cảnh khó khăn của gia đình, em đã đỗ tốt nghiệp với tấm bằng Cao đẳng chuyên ngành điều dưỡng.

Sau đó em muốn xin vào làm việc ở bệnh viện để có điều kiện chữa bệnh cho mẹ và anh trai của mình. Tuy nhiên, em đã xin ở nhiều nơi nhưng kết quả không như mong đợi.

"Trước đây bố cháu là cán bộ y tế của binh chủng Hải quân, bố mất sớm, anh tàn tật, mẹ thường xuyên đau ốm nên cháu theo học ngành y nhằm giúp đỡ và tìm thầy tìm thuốc chữa bệnh cho mẹ và anh. Ước mơ của cháu là được trở thành một bác sỹ..." - một đoạn trong nội dung Trang gửi Bộ trưởng Tiến.

Nhận được thông tin của em Trang, Bộ Y tế đã có văn bản gửi Sở Y tế Nghệ An để xem xét, hỗ trợ bố trí cho em được làm việc gần nhà để thuận tiện cho việc chăm sóc người thân trong gia đình. Đồng thời tạo cơ hội để em cống hiến cho xã hội.

Hồng Thắng
Bình luận
vtcnews.vn