Sau Brexit, người London đòi rời Anh để ở lại EU

Thế giớiThứ Bảy, 25/06/2016 12:21:00 +07:00

Chỉ hơn một ngày sau khi quyết định “dứt áo” ra đi, nước Anh lại thêm một lần chia rẽ khi 60% người London cho biết họ sẵn sàng rời Anh để ở lại Liên minh châu Âu EU.

Theo đó, đã có tới gần 100.000 người ký vào đơn thỉnh cầu với nội dung mong muốn tách thủ đô nước anh ra khỏi xứ sở sương mù và xin gia nhập EU.

21intbrexit1master768_1

 Nhiều người London muốn được ở lại EU.

“London là một thành phố mang tầm cỡ quốc tế. Chúng tôi muốn ở lại trung tâm của châu Âu”, đơn này nêu rõ.

Đa số người dân London đều muốn ở lại EU. Trước đó, theo kết quả trưng cầu dân ý ngày 23/6, gần 60% cử tri tại các địa phương ở London chọn phương án “ở lại”, thậm chí một số khu vực còn đạt tới 70%.

Trong khi đó, Thị trưởng London Sadiq Khan đã kêu gọi người dân bình tĩnh trước kết quả của cuộc trưng cầu ý dân, đồng thời khẳng định London sẽ không bị ảnh hưởng dù Anh đã không còn.là một phần của EU và cho rằng thành phố này phải có tiếng nói trong các cuộc đàm phán rời đi của xứ sở sương mù.

Ở một diễn biến khác, hơn 100.000 người đã ký tên trong bản kiến nghị trực tuyến, yêu cầu Quốc hội Anh tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý thứ 2 về việc anh nên ra đi hay ở lại EU.

Video: Thủ tướng Anh David Cameron tuyên bố từ chức sau khi người dân chọn rời bỏ EU

Điều này cũng đồng nghĩa với việc, yêu cầu của những người mong muốn ở lại sẽ được đưa ra xem xét tại Quốc hội trong vòng 1 năm tới, nhưng nó cũng không đảm bảo chắc chắn được rằng việc tổ chức cuộc trưng cầu dân ý thứ 2 có thể được xem xét một cách nghiêm túc.

Song Hy (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn