Sau Brexit là EurOut: Tuyển Anh thua sốc Iceland, cay đắng rời Euro 2016

Thể thaoThứ Ba, 28/06/2016 05:38:00 +07:00

Tuyển Anh trở thành nạn nhân tiếp theo của Iceland. Thua 1-2, thầy trò Roy Hodgson gói ghém đồ đạc rời xứ sở lục lăng ngay vòng knock-out.

Nhục nhã. Đó là từ được báo chí Anh đồng loạt dùng để miêu tả thất bại của tuyển Anh trước Iceland ở vòng knock-out Euro 2016. Sốc. Đau buồn. Thất vọng. Đó hẳn nhiên là cảm giác mà hàng chục triệu CĐV Anh đang phải trải qua lúc này.

anh-iceland-10

Tuyển Anh thua nhiều thành quen

Sẽ thật khó tin nếu biết rằng tuyển Anh chỉ mất đúng 4 phút để ghi bàn mở tỷ số. Sterling, người được đá chính bất chấp chỉ trích, mang về quả 11m bằng nỗ lực đi bóng khôn ngoan, để Rooney kỉ niệm lần thứ 115 khoác áo tuyển Anh bằng cú sút penalty thành công.

Nhưng tuyển Anh cũng chỉ mất chưa đầy 20 phút để đổ sông đổ bể toàn bộ thành quả ấy. Oái ăm thay, tội đồ lại là Joe Hart, người mà nước Anh tin tưởng nhất. Thủ môn mà nước Anh cảm thấy may mắn vì sở hữu vào thời điểm này. Joe Hart mắc lỗi ra vào ở bàn thua thứ 1, để bóng dễ dàng lọt qua tay ở bàn thua thứ 2 hoàn thành chóng vánh kịch bản chết chóc cho Tam sư.

anh-iceland-12

Hàng thủ tuyển Anh tiếp tục diễn bộ mặt yếu kém khó tha thứ

Lần đầu tiên sau gần 10 năm, tuyển Anh mới lại để thua 2 bàn trong 18 phút đầu trận đấu. Năm 2007, họ thua Croatia 2-3. Năm 2016, trong 70 phút còn lại, thầy trò Roy Hodgson làm đủ mọi cách mà chẳng thể ghi thêm nổi một bàn thắng.

1-2 là kết quả cuối cùng. Và như thế, sau cú sốc Brexit, nhiều người Anh sẽ phải gặm nhấm thêm nỗi buồn EurOut.

Video bàn thắng Anh 1-2 Iceland

Trong động thái mới nhất, HLV Roy Hodgson tuyên bố từ chức. Ông thắng 3, hòa 2, thua 5 trong 10 trận đấu ở các giải đấu chính thức kể từ khi lên nắm quyền năm 2012. Hai trợ lý Gary Neville, Ray Lewington chịu chung số phận.

“Tôi biết là chúng tôi đang cần những thành quả. Bây giờ là lúc để một ai đó khác dẫn dắt tập thể trẻ trung và khát khao này”, ông phát biểu. “Họ đã đã chơi rất tuyệt vời và làm tất cả những gì tôi yêu cầu. Ray và Gray (trợ lý của Hodgson) cũng nhờ tôi thay mặt. Họ đến làm việc cùng tôi và sẽ ra đi cùng tôi.”

Roy Hodgson là HLV Anh được trả lương nhiều nhất trong lịch sử với 3,5 triệu bảng/mùa.

hodgson-2

Joe Hart có Euro 2016 đáng thất vọng

hodgson-1

Rooney cân nhắc chia tay ĐTQG sau Euro 2016

>>Dự đoán Euro 2016 trúng thưởng lớn tại đây

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn