Sau Bộ Tài chính, EVN lên tiếng về hóa đơn điện tăng vọt

Kinh tếThứ Tư, 01/07/2015 02:45:00 +07:00

Trong buổi giao ban thường kỳ 6 tháng đầu năm của Bộ Công Thương diễn ra sáng 1/7 tại Hà Nội, EVN đã lên tiếng về hóa đơn tiền điện tăng vọt.

(VTC News) – Trong buổi giao ban thường kỳ 6 tháng đầu năm của Bộ Công Thương diễn ra sáng 1/7 tại Hà Nội, EVN đã lên tiếng về hóa đơn tiền điện tăng vọt.

Trong buổi giao ban thường kỳ 6 tháng đầu năm của Bộ Công Thương diễn ra sáng ngày 1/7 tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt  Nam (EVN) đã lên tiếng về việc hóa đơn tiền điện tăng vọt. Như vậy, EVN chính thức giải thích sự cố chỉ 1 ngày sau khi Bộ Tài chính khẳng định trách nhiệm thuộc về ngành điện.

giá điện
 
Cụ thể, ông Nguyễn Tài Anh, Phó tổng Giám đốc EVN cho biết EVN sẽ tạo điều kiện cho khách hàng kiểm soát việc ghi công tơ hàng tháng. Việc làm này nhằm đảm bảo tính công khai minh bạch trong hoạt động này.

Liên quan đến biểu tính giá điện lũy tiến do Bộ Công Thương ban hành, ông Tài Anh cho biết biểu tính giá này được đưa ra và căn cứ trên quy định pháp luật, cũng như chủ trương chính sách của Bộ Công Thương.

Do đó, trước những phản hồi của dư luận và các chuyên gia liên quan đến biểu tính giá điện mới, khiến cho giá điện tăng cao, đại diện EVN cho biết đã và đang giải thích cho khách hàng.

Trước đó, đại diện Cục quản lý giá (Bộ Tài chính) khẳng định nếu có sai sót trong việc ghi số điện thì ngành điện phải kiểm tra và xử lý.  Còn nếu cách tính giá điện theo lũy kế bậc thang có vấn đề bất hợp lý thì Bộ Tài chính sẽ phối hợp Bộ Công thương nghiên cứu, xem xét.

Tại buổi giao ban, Bộ Công Thương cho biết trong 6 tháng đầu năm 2015 tình hình sản xuất, cung cấp điện khá ổn định, đáp ứng đủ nhu cầu điện cho đất nước. Hệ thống điện được vận hành đạt hiệu quả kinh tế, khai thác tối đa nguồn nhiệt điện than, huy động các nguồn nhiệt điện dầu phục vụ công tác lưới, chống quá tải, giữ điện áp.

Thanh Hà

Bình luận
vtcnews.vn