Sau bê bối thực phẩm bẩn, GĐ điều hành Walmart từ quan

Kinh tếThứ Bảy, 22/10/2011 03:54:00 +07:00

(VTC News) – Sau vụ việc bán thịt lợn quá đát, giám đốc điều hành Walmart từ chức, còn người tiêu dùng Trung Quốc đang vô cùng phẫn nộ và hoang mang.

(VTC News) – Sau vụ việc bán thịt lợn hết hạn sử dụng, giám đốc điều hành Walmart từ chức vì “lí do cá nhân”, còn người tiêu dùng Trung Quốc phẫn nộ và mất niềm tin vào những sản phẩm được gắn mác “thực phẩm sạch” đang có mặt trên thị trường.

Hôm thứ Hai vừa rồi, giám đốc điều hành Walmart Trần Diệu Xương đã xin từ chức vì “lí do cá nhân”. Tuy nhiên, dư luận khẳng định rằng, nguyên nhân thực chất khiến vị giám đốc này từ chức chính là vì vụ bê bối thịt lợn sạch. 

Vụ việc bắt đầu vào ngày 24/8 khi sở công thương Trùng Khánh nhận được đơn tố cáo nói rằng Walmart Trùng Khánh đã dùng gắn mác thịt lợn sạch trên loại thịt lợn quá đát và đem bày bán khắp các hệ thống siêu thị, cửa hàng.

 

Ngày 5/9, sở công thương Trùng Khánh tuyên bố kết quả điều tra về vụ việc thịt lợn quá đát nói trên. Cuộc điều tra cho thấy, tính từ đầu năm nay, hệ thống siêu thị Walmart Trùng Khánh đã đem bán trên thị trường 590 kg thịt lợn không đảm bảo chất lượng dán mác thịt lợn sạch và thu về 40.000 NDT. 

Ngày 9/10, có tổng cộng 13 cửa hàng, siêu thị của Walmart Trùng Khánh bị buộc đóng cửa tạm thời 15 ngày và nộp phạt 2,96 triệu NDT, 37 người có liên quan đã bị triệu tập và chờ xử lí.

Cách đây ít ngày, giám đốc điều hành Trần Diệp Xương đã xin từ chức với lí do cá nhân, tuy nhiên, dư luận cho rằng chính vụ bê bối lần này đã khiến ông đâm đơn từ chức. 

 

Đặc biệt hơn, theo thống kê của sở công thương Trùng Khánh, tính từ năm 2006 – năm Trần Diệp Xương bắt đầu đảm nhận chức vụ giám đốc điều hành Walmart, siêu thị này đã 20 lần bị xử phạt do những vị phạm liên quan đến chất lượng sản phẩm. Còn tính từ đầu năm 2011 đến nay, đây là vụ bê bối thứ 9 của siêu thị này, trong đó có 7 vụ liên quan đến thực phẩm quá đát, thực phẩm giả và kém chất lượng.

Giám đốc điều hành từ chức, Walmart điêu đứng còn người dân thì hoang mang trước những cái gọi là “thực phẩm sạch”.

“Đến một siêu thị nổi tiếng như Walmart còn xảy ra hiện tượng này, chúng tôi còn biết nên tin vào ai?” - Một người tiêu dùng Trung Quốc tỏ ra lo lắng.

Vân Tuyền(theo Tân hoa xã)

Bình luận
vtcnews.vn