Sau 9 năm Messi gặp MOU: Những cánh cửa vàng đang mở ra

Thể thaoChủ Nhật, 18/11/2012 12:16:00 +07:00

(VTC News)-Ngày đầu tiên Messi xuất hiện trong đội hình một Barca cũng là ngày anh đối đầu với đội bóng của Jose Mourinho.

(VTC News)-Ngày đầu tiên Messi xuất hiện trong đội hình một Barca cũng là ngày anh đối đầu với đội bóng của Jose Mourinho.

Ngày 16/11/2003, Barca dưới thời HLV Rijkaard có trận đấu giao hữu với FC Porto khi đó còn được dẫn dắt bởi HLV Jose Mourinho ở SVĐ Dragao. Phút thứ 75, Fernando Navarro rời sân, nhường chỗ cho cầu thủ mới 16 tuổi Lionel Messi.

Vừa rời băng ghế dự bị, Messi đã thi đấu đầy nỗ lực, với hai cơ hội có thể chuyển thành bàn thắng trước khung gỗ đối phương. Sau trận đấu, Messi phát biểu giây phút lần đầu tiên được thi đấu trong đội hình 1 Barca là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ của đời anh.



9 năm đã trôi qua, kể từ lần đầu tiên đối mặt với đội bóng của Jose Mourinho, Messi đã gặt hái được rất nhiều thành công, lập nên rất nhiều kỷ lục. Quan trọng hơn “El Pulga” đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người hâm mộ về một cầu thủ khiêm tốn cả trên sân cỏ lẫn đời thường.

Giống như Messi, sau 9 năm, Mourinho cũng giành được rất nhiều danh hiệu, từ chức vô địch Champions League, Premier League, Scudetto cho tới La Liga.

Hai con người ấy, tuy khác nhau về tính cách và tính chất công việc, nhưng điểm chung ở họ chính là đã mang đến cho người hâm mộ nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau trong bóng đá trong 9 năm vừa qua.

Bước sang năm thứ 10, sau ngày họ gặp nhau, cả Messi và Mourinho đang viết tiếp nên những điều vĩ đại. Với M10, cú đúp vào lưới Zaragoza đã đưa anh sáng ngang thành tích ghi 186 bàn tại La Liga của cựu cầu thủ Carlos Santillana, qua đó vươn lên vị trí thứ 9 trong danh sách những chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử giải đấu cao nhất của bóng đá TBN.

 Họ đang làm nên những điều không tưởng trong bóng đá.

Hiện Messi mới chỉ 25 tuổi, nên anh sẽ còn làm nên nhiều kỷ lục vĩ đại khác ở giải đấu này. Nhưng trước mắt,  Messi đang hướng đến một siêu kỷ lục mà có lẽ còn lâu mới có người đạt tới, đó là lần thứ 4 liên tiếp đoạt danh hiệu ‘Quả bóng vàng FIFA’.

Với Mourinho, sau trận thắng của Real trước Bilbao với tỷ số 5-1, ông đã lọt vào top 4 HLV giúp đội bóng có tổng số bàn thắng nhiều nhất. Cụ thể, sau 88 trận, Real-Moudrid ghi được tổng cộng 255 bàn thắng, đạt hiệu suất 2.89 bàn/trận, cao nhất trong lịch sử hơn 110 năm tồn tại của “Kền kền trắng”.

Nhưng con số ấy sẽ trở nên hoàn hảo hơn nếu mùa giải này Mourino giúp Real lần thứ 10 đăng quang ở đấu trường Champions League, qua đó đưa “Người đặc biệt” chính thức trở thành “Người duy nhất” ở giải đấu này, với 3 lần giành chức vô địch với 3 đội bóng khác nhau.


T.Hương 

Bình luận
vtcnews.vn