Sau 6 năm, phim của Hoàng Thùy Linh vẫn ‘nóng’

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 19/12/2013 11:08:00 +07:00

(VTC News) - Gần 6 năm sau scandal chấn động, quay trở lại với điện ảnh, phim của Hoàng Thùy Linh vẫn đủ sức ‘nóng’ kéo khán giả tới rạp.

(VTC News) - Gần 6 năm sau scandal chấn động, quay trở lại với điện ảnh, phim của Hoàng Thùy Linh vẫn đủ sức ‘nóng’ kéo khán giả tới rạp.

Sự trở lại của Hoàng Thùy Linh

Có lẽ hai cột mốc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Hoàng Thùy Linh cho đến giờ phút này, đó là bộ phim Nhật ký Vàng Anh đình đám năm nào, và sự trở lại của cô trong Thần tượng vào 6 năm sau.

Nhật ký Vàng Anh, bộ phim xây dựng hình tượng cho giới trẻ từng làm mưa làm gió trên truyền hình, đã đưa cái tên Hoàng Thùy Linh trở thành hiện tượng suốt một thời gian dài.

Với nội dung dành cho tuổi teen, kịch bản không gượng ép, dàn diễn viên quy tụ những hotgirl ‘đời đầu’ cùng lối diễn xuất trong trẻo, đáng yêu, Hoàng Thùy Linh thự sự đã tỏa sáng trong Nhật ký Vàng Anh.

Thế nhưng cũng chính thời gian lên sóng bộ phim đó là xảy ra một ‘cột mốc’ đáng quên trong suốt cuộc đời của Hoàng Thùy Linh.

Đoạn clip 'nóng' được liệt vào top 5 scandal chấn động Châu Á năm đó đã khiến nữ diễn viên điêu đứng, và con đường đến với thành công của Hoàng Thùy Linh phải  lùi lại tới 6 năm.

hoàng thùy linh
Và bộ phim Thần tượng, cột mốc thứ hai, đưa Hoàng Thùy Linh trở lại với điện ảnh công chiếu tối qua đã không làm người hâm mộ thất vọng.

Không quá xuất sắc, nhưng công bằng mà nói, cái tên Hoàng Thùy Linh vẫn đủ sức ‘nóng’ kéo khán giả tới rạp, và Thần tượng, là bộ phim giải trí dành cho giới trẻ đáng xem, nhất là khi khán giả phải nuốt một nồi lẩu thập cẩm, mà hầu hết là những món không ngon của phim Việt trong suốt thời gian dài.

Không quá xuất sắc, nhưng đáng xem

Nếu để đem lên bàn cân so sánh giữa hai bộ phim gần đây nhất cùng xây dựng hình ảnh ‘thần tượng’ dành cho giới trẻ là Hit: Hoàng tử và Lọ lemThần tượng, thì sự khác nhau, là một trời một vực.

Cùng quy tụ dàn hot girl, hot boy đình đám, nội dung câu chuyện cũng nhiều điểm tương đồng, nhưng nếu khán giả nào đủ ‘bình tĩnh’ để ngồi xem Hoàng tử và Lọ Lem tới cuối phim đã là một sự thành công lớn thì Thần tượng lại chạm đúng vào tâm lý giới trẻ, khiến không ít người rớt nước mắt vì cảm xúc còn đọng lại sau khi bộ phim kết thúc.

Như một bản tình ca nhẹ nhàng, đi qua nhiều cung bậc cảm xúc và dư vị ngọt ngào, Thần tượng là bản nhạc đẹp, nhiều lãng mạn vào những ngày cuối năm.
hoàng thùy linh
Thần tượng kể về câu chuyện một công ty giải trí muốn tìm kiếm gương mặt vừa hát hay vừa nhảy đẹp xây dựng hình ảnh ngôi sao đích thực trong lòng giới trẻ, giữa lúc showbiz ồn ào với hàng tá ca sỹ, bài hát, nhóm nhạc mọc lên mỗi ngày, đi cùng với nó là từng ấy scandal và chiêu trò.

Từ mong muốn đó, đã hình thành nên hai lối tư duy về khái niệm và cách xây dựng nên hình ảnh ‘thần tượng’ hoàn toàn đối lập giữa một bên là công ty giải trí đình đám, và một bên là nhóm bạn Thùy Linh, Trí, Nguyễn và Long.

Sau thời gian đầu tư tiền bạc, vũ đạo, chăm chút nhan sắc, cỗ máy công nghiệp giải trí đã xây dựng nên một ‘thần tượng’ Minh Tú hát hay, nhảy đẹp nhưng vô hồn và lúc nào cũng căng thẳng trên sân khấu.

Còn Thùy Linh, ‘thần tượng’ giản dị đi lên từ những buổi hát từ thiện, từ những chuyến đi tình nguyện trải dài khắp mọi miền đất nước, đã mang đến những cảm xúc chạm đến trái tim người nghe.

Cuộc đua đến ngôi vị giải thưởng cao nhất trong năm giữa một bên là những thế lực có tiền và có quyền trong showbiz và một bên là giọng hát mộc mạc nhưng luôn khao khát được sống với đam mê cũng chính là cuộc hành trình dám sống và dám tận hiến với ước mơ của những người trẻ.
hoàng thùy linh
Bên cạnh đó, là những xúc động về tình mẫu tử, phụ tử gắn bó thiêng liêng, là sự tưởng nhớ đến Wanbi Tuấn Anh, biểu tượng cho ý chí và lòng dũng cảm trong cuộc đấu tranh giữa ranh giới của sự sống và cái chết.

Kịch bản nắm rõ tâm lý giới trẻ, bối cảnh phim lãng mạn, những tình huống hài hước, thú vị đã làm nên một thanh socola ngọt ngào cho mùa giáng sinh.

Bỏ qua những đòi hỏi cao về mặt logic, cấu tứ chặt chẽ, những nút thắt mở bất ngờ hay diễn xuất như những diễn viên chuyên nghiệp, thì Thần tượng là bộ phim giải trí đáng xem.

Khá bất ngờ với diễn xuất của Vĩnh Thụy và Ngô Kiến Huy, hot boy Harry Lu, những diễn viên tay ngang mang đến lối diễn xuất rất tự nhiên và vô cùng nhập vai.

Lần đầu tiên làm phim, đạo diễn Quang Huy đã không làm người hâm mộ thất vọng. Không quá tự tin Thần tượng sẽ ‘oanh tạc’ các phòng vé, nhưng chắc chắn bộ phim sẽ là bước khởi đầu cho những dự án điện ảnh tiếp theo của 'ông bầu' Quang Huy.

Tuy nhiên, không thể nói Thần tượng là một thanh socola hoàn hảo, bởi vẫn còn những hạt sạn lời thoại lên gân, sáo rỗng, như cách hô hào khẩu hiệu trong giới trẻ.

Và diễn xuất của Hoàng Thùy Linh, mới chỉ dừng lại ở mức xem được. Ở đoạn đầu của bộ phim, dường như Hoàng Thùy Linh chưa thật sự nhập vai, diễn xuất vẫn có chút gì đó gượng gạo, mặc dù vậy, đến cuối bộ phim, cô đã hóa thân trọn vẹn xúc động vào nhân vật.

An Yên

Bình luận
vtcnews.vn