Sau 3 năm, Apple Store "cán mốc" 15 tỷ lượt tải về

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 08/07/2011 05:39:00 +07:00

(VTC News) – Thật khó có thể tin App Store của Apple mới chỉ đi vào hoạt động trong vòng 3 năm. Nhưng những thành công mà App Store đã đạt thì thật thuyết phục

(VTC News) – Thật khó có thể tin App Store của Apple mới chỉ đi vào hoạt động trong vòng 3 năm. Nhưng những thành công mà App Store đạt được thì thực sự hết sức thuyết phục.

Vào ngày 7.7 vừa qua, Apple tuyên bố hơn 15 tỉ ứng dụng đã được down về bởi trên 200 triệu iPhone, iPad và iPod touch trên khắp thế giới. Kho phần mềm App Store đã cung cấp trên 425.000 ứng dụng. Thành quả này có được là nhờ một phần công rất lớn của các nhà phát triển.


Chủ tịch cao cấp bộ phận tiếp thị toàn thế giới của hãng Apple, ông Philip Schiller cho biết: “Chỉ trong vòng 3 năm, App Store đã thực sự trở thành một cuộc cách mạng và trở thành một thị trường phần mềm thú vị, thành công nhất trên thế giới”. Ông cũng không quên gửi lời cám ơn tới những nhà phát triển: “Cám ơn tất cả các nhà phát triển tuyệt vời đã lấp đầy kho ứng dụng của Apple bằng những ứng dụng độc đáo cho 200 triệu người sử dụng iOS mang lại thành công vượt ngưỡng 15 tỉ lượt tải về”.


15 tỉ lượt tải là một dấu mốc đáng nhớ của App Store

Bên cạnh đó, Ge Wang, đồng sáng lập Smule và cũng là trợ lí giáo sư ở trung tâm nghiên cứu máy tính về lĩnh vực âm nhạc và âm học tại Standford cũng phát biểu: “Ba năm trước chúng tôi đã từng mê hoặc người sử dụng với ứng dụng Ocarina. Và giờ đây với iPad chúng tôi lại tạo ra ứng dụng Magic Piano và Magic Fiddle. Liệu ai có thể ngờ rằng iPad có thể tự mình chơi một bản giao hưởng phong cách San Francisco chứ”?


Magic Piano là một ứng dụng mê hoặc đối với những ai yêu âm nhạc


15 tỉ ứng dụng đã được tải về từ 425.000 ứng dụng sẵn có của App Store bởi người sử dụng tại 90 quốc gia. Người dùng của 200 triệu thiết bị iOS trên toàn cầu có thể chọn lựa vô số các ứng dụng thuộc 20 lĩnh vực khác nhau như game, tin tức, kinh doanh, giáo dục, thể thao, ý tế, tham khảo, du lịch… Để có được kho ứng dụng phong phú như thế, Apple đã đầu tư khoảng 2,5 tỉ đô cho các nhà phát triển.


Apple đã thiết kế ra Mac, máy tính cá nhân tốt nhất trên thế giới cùng các hệ điều hành OS, iLife, iWork và các phần mềm chuyên nghiệp khác. "Quả táo" đã luôn dẫn đầu cuộc cách mạng về âm nhạc kĩ thuật số với iPod, iTunes. Tóm lại, Apple luôn là kẻ tiên phong trong các cuộc cách mạng về điện thoại và các thiết bị máy tính.

Minh Tuyết(theo Engadget)

Bình luận
vtcnews.vn