Sau 20 năm, sức hút của Mario vẫn là rất lớn

(VTC News) – Được phát hành chính thức vào năm 1990, sau 20 năm, Super Mario Bros. 3 vẫn bán được 1 triệu bản.

Trong làng game hiện nay khi mà các công ty làm game đua nhau phát triển những tựa game mới, có tính cạnh tranh cực kỳ quyết liệt về cốt truyện cũng như đồ họa thì việc một tựa game được phát hành cách đây 20 năm như Super Mario Bros.3 có thể tiêu thụ được đến hơn 1 triệu bản trong 9 tháng của năm 2010 vừa qua giống như truyện cổ tích trong thời hiện đại.
Sau 20 năm Super Mario Bros. 3 vẫn bán rất chạy 

Tuy nhiên điều này là sự thật khi trong 9 tháng đầu năm 2010 vừa qua, Nintendo đã cửa dịch vụ WiiWare, hệ thống bán hàng cho phép game thủ có thể mua game và chơi những trò chơi đã từng phát hành trên các hệ máy console cổ xưa của hãng này bằng Wii.

Theo như bảng xếp hạng do Nintendo công bố thì game được tải về nhiều nhất trên WiiWare rất bất ngờ lại chính là Super Mario Bros. 3, trò chơi được phát hành vào năm 1990, tức là cách đây đúng 20 năm. Với số lượt tải về đạt trên 1 triệu, trò chơi mà ở Việt Nam vẫn được gọi là Mario Mèo này đã mang đến cho Nintendo hơn 5 triệu USD lợi nhuận (giá của mỗi game trên WiiWare là 5 USD).
Sức hút của những tựa game cũ vẫn là rất lớn với game thủ 

Thành công của Super Mario Bros. 3 thể hiện rằng không phải game thủ chỉ chạy theo những trò chơi mới mà những tựa game cũ vẫn rất có sức hút. Nên nhớ rằng ngay cả New Super Mario Bros. Wii, một tựa game khác về chàng thợ sửa ông nước Mario do Nintendo phát hành trong năm 2009 cũng chỉ tiêu thụ được 1.4 triệu bản.

Hoàng Việt

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UH gửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.
Chủ đề:
Bình luận

TIN TỨC NÊN ĐỌC

Tin cùng mục Thế giới game