Sau 2 tuần huấn luyện, gà mái chơi đàn piano điêu luyện như người

Thế giớiChủ Nhật, 05/02/2017 08:15:00 +07:00

Thường thì gà chỉ mổ tùy tiện hay ngẫu nhiên nhưng những phím nhạc của con gà mái này lại ghép thành một giai điệu trong bài hát Nước Mỹ tuyệt vời.

Con gà mái tài năng là Djokgu, 19 tháng tuổi, ở Germantown, bang Maryland, Mỹ. Trong video, gà mái ngoan ngoãn phối hợp với chủ nhân để hoàn thành bản đàn piano cho bài hát Nước Mỹ tuyệt vời (America the Beautiful) viết năm 1910.

Thường thì gà chỉ mổ để bắt mồi hoặc nhặt thức ăn một cách vô thức nhưng con gà mái của Shannon Myers không phải mổ tùy tiện hay ngẫu nhiên mà những phím nhạc lại ghép thành một giai điệu thực sự trong bài hát Nước Mỹ tuyệt vời.

Để có thể chơi thuần thục như vậy, Myers phải mất hai tuần huấn luyện con gà của mình. Đặc biệt, trong chuồng của con gà mái này chứa đầy đồ chơi là dụng cụ âm nhạc.

Video: Gà biết chơi đàn piano như người

 

Trả lời câu hỏi của HuffPost qua email, Myers chia sẻ: "Mất khoảng 2 tuần thì con gà mới đạt đến trình độ như vậy".

Khi huấn luyện, mỗi lần gà mổ vào phím đàn, Myers lại thưởng cho nó. Dần dần, con gà mổ nhanh hơn để nhanh có thưởng hơn. Lý do chọn bài hát Nước Mỹ tuyệt vời không chỉ vì đây là một bài hát đơn giản, hay mà còn một lý do đặc biệt khác. .

Myers chia sẻ: "Jokgu trong Tiếng Hàn còn có nghĩa là môn bóng chuyền bằng chân. Nó lại có nguồn gốc từ Châu Á . Tôi muốn Jogku chơi bản nhạc tuyệt vời này bởi có gì tuyệt hơn việc một đại sứ gà có nguồn gốc từ Trung Quốc, mang tên gọi một môn thể thao Hàn Quốc và chơi bản piano bài hát ái quốc của nước Mỹ".

Nguyễn Ly (Huffington Post)
Bình luận
vtcnews.vn