Sát thủ xe bus ở Canada hối hận vì giết người

Thế giớiThứ Năm, 24/05/2012 06:00:00 +07:00

(VTC News) - Người đàn ông từng chặt đứt đầu một hành khách trên xe bus vào năm 2008 đã lên tiếng khẳng định nạn nhân là người ngoài hành tinh.

(VTC News) - Người đàn ông từng chặt đứt đầu một hành khách trên xe bus vào năm 2008 đã lên tiếng khẳng định nạn nhân là người ngoài hành tinh.

Trò chuyện với chuyên gia về tâm thần, Vince Weiguang Li nói, hắn đã nghe những tiếng nói từ trong tâm trí và cho rằng đó là lời nhắn nhủ của Chúa Trời.

Nạn nhân của Vince là Tim McLean, khi qua đời mới 22 tuổi vào năm 2008. Tuy nhiên Vince không bị kết án giết người do được xác nhận có bệnh tâm thần hoang tưởng. Từ đó ông được điều trị tâm thần tại trung tâm sức khỏe ở Winnipeg, Manitoba.

Người đàn ông gốc Hoa này nói rằng, con dao sử dụng trong vụ án được dùng để tự vệ trước người ngoài hành tinh.

Vince Weiguang Li đã đâm Tim McLean hàng chục nhát trước khi chặt đầu nạn nhân

Khi xảy ra vụ tấn công Vince được cho là không hề biết về tình trạng bệnh tâm thần phân liệt của mình. Các hành khách trên chuyến xe đi qua Portage la Prairie đã phải chứng kiến cảnh tượng rùng rợn, Vince dùng dao tấn công Tim McLean ngay trên xe bus.

Lái xe đã được báo động bởi những tiếng la hét của Tim McLean. Sau khi dừng xe, cả tài xế lẫn hành khách đã hoảng loạn bỏ chạy để mặc Vince tiếp tục tấn công Tim McLean.

Trong đoạn ghi âm mà các phương tiện truyền thông Canada có được sau cuộc nói chuyện với chuyên gia tâm thần, Vince nói: "Âm thanh đó nói cho tôi biết mình chính là hiện thân của Chúa và tiếp tục tái sinh một lần nữa để bảo vệ con người trước tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh".

Chiếc xe bus đã bị Vince Weiguang Li đóng cửa trong 3 tiếng khi bị cảnh sát bao vây 

Giờ đây Vince đã tỉnh táo và nhận ra những sai lầm của mình, sát thủ nói: "Tôi đã rất sợ, tôi nhớ về khoảnh khắc chặt đứt đầu anh ta và tin chắc rằng đó là người ngoài hành tinh. Âm thanh vang vọng nói rằng tôi phải kết liễu anh ta trước khi anh ta giết mọi người. Đến bây giờ tôi không thể tin mình đã làm những điều đó."

Khi được hỏi sẽ nói gì với mẹ gia đình nạn nhân, Vince nói: "Nếu có thể nói chuyện trực tiếp với mẹ Tim - tôi sẽ cho bà biết mình sẽ làm bất cứ điều gì cho gia đình bà. Có lẽ tôi sẽ cầu xin sự tha thứ nhưng chắc chắn rất khó để được chấp nhận."

Vince đã giam mình cùng với nạn nhân 3 tiếng trong chiếc xe bus trước khi bị cảnh sát bắt giữ khi đang cố chạy trốn qua đường cửa sổ. Trong một phiên điều trần sau đó không lâu, người ta đã nghe thấy Vince lẩm nhẩm "Làm ơn hãy giết tôi".

Bách Hợp

Bình luận
vtcnews.vn