Sát thủ xả đạn vào xe đại sứ quán Mỹ, tràn vào dinh Tổng thống Yemen

Thế giớiThứ Ba, 20/01/2015 09:20:00 +07:00

Một sát thủ ẩn danh đã nổ súng vào xe của đại sứ quán Mỹ tại trạm kiểm soát ở thủ đô Sanaa, Yemen vào tối 19/1 (giờ địa phương).

(VTC News) - Một sát thủ ẩn danh đã nổ súng vào xe của đại sứ quán Mỹ tại trạm kiểm soát ở thủ đô Sanaa, Yemen vào tối 19/1 (giờ địa phương).

Thông tin mới nhất cho biết các chiến binh Houthi đã tràn vào dinh Tổng thống của Yemen sau khi đụng độ với lực lượng bảo vệ.
Bản tin của CNN về vụ nổ súng vào xe của Đại sứ quán Mỹ ở Yemen
Bản tin của CNN về vụ nổ súng vào xe của Đại sứ quán Mỹ ở Yemen 
Trước đó, CNN nói một sát thủ ẩn danh đã nổ súng vào xe của đại sứ quán Mỹ tại trạm kiểm soát ở thủ đô Sanaa, tuy nhiên không có thiệt hại về người được báo cáo.

Ban đầu, tay súng chĩa vũ khí của mình lên trời rồi nhả đạn trước khi hướng về chiếc xe chở các nhân viên Đại sứ quán Mỹ.

Vụ việc xảy ra giữa lúc tại Yemen, đồng minh của Mỹ trong cuộc chiến chống Al Qaeda đang nổ ra cuộc giao tranh giữa quân chính phủ và lực lượng đối lập.

CNN dẫn nguồn Bộ Y tế Yemen cho biết 9 người thiệt mạng và 67 người khác bị thương trong các cuộc giao tranh nổ ra ngày 19/1 ở thủ đô Sanaa trước khi 2 bên có thỏa thuận ngừng bắn.

Video bản tin nổ súng vào xe Đại sứ quán Mỹ ở Yemen

Bộ trưởng Thông tin Yemen Nadia Sakkaf cho biết, Tổng thống nước này Abed Rabbo Mansour Hadi đã đạt được thỏa thuận ngừng bắn với lực lượng nổi dậy Houthi sau nhiều giờ giao tranh ác liệt giữa quân đội chính phủ và các tay súng nổi dậy quanh Dinh Tổng thống.

Thỏa thuận ngừng bắn trên đạt được sau các cuộc đọ súng vào sáng 19/1 tại thủ đô Sanaa, thành phố bị lực lượng nổi dậy người Houthi chiếm giữ từ tháng 9/2014 đến nay.

Lực lượng đối lập Houthi từng tràn vào thủ đô năm 2014 và gây ra những trận đánh khiến 300 người thiệt mạng chỉ trong 1 tháng. Từ tháng 9/2014, lực lượng Houthi đã ký thỏa thuận ngừng bắn với chính phủ và từ đó có được một số vị trí quan trọng trong chính phủ và các tổ chức tài chính.

Yemen rơi vào tình trạng bất ổn lâu nay do phiến quân Houthi theo dòng Hồi giáo Shiite và lực lượng al-Qaeda tìm cách 'lấp khoảng trống' quyền lực tại quốc gia vùng Vịnh này kể từ khi tổng thống Ali Abdullah Saleh buộc phải từ chức năm 2012 sau làn sóng nổi dậy gây đổ máu.

Tùng Đinh
(Theo CNN)
Bình luận
vtcnews.vn