"Sát thủ" bị truy nã sa lưới sau màn kịch lừa bạn chat

Pháp luậtThứ Sáu, 19/11/2010 07:58:00 +07:00

(VTC News) - Lừa đảo một đối tượng qua mạng và cướp xe, đối tượng bị bắt chính một "sát thủ" đã giết người và bị truy nã trước đó.

(VTC News) - Ngày 18/11, Công an Hà Nội cho biết vừa bắt giữ Nguyễn Hữu Tú (22 tuổi) ở huyện Núi Thành, Quảng Nam, một đối tượng đang bị Công an TP Hồ Chí Minh truy nã đặc biệt về hành vi “giết người, cướp tài sản”.

Theo trình báo của chị Phạm Thị Hòa, 22 tuổi, ở Thái Bình về việc chị bị bạn chat lừa lấy đi một chiếc xe máy sau quá trình làm quen với Tú qua mạng.  Nhưng khi chat làm quen đối tượng này lại tự xưng tên là Tuấn.

Khi quen biết được một thời gian, tối ngày 7/11, cả hai rủ nhau đi chơi chợ đêm Đồng Xuân, đến khi quay về, Tú giả vờ đánh rơi khẩu trang rồi nhờ chị Hoà Xuống nhặt. Khi chị Hoà vừa xuống khỏi xe, gã bạn mới quen đã nhấn ga rồi phóng chiếc xe của chị bỏ chạy. Ngày 17/11, cơ quan Công an đã bắt khẩn cấp và khám xét nơi trọ của Tú ở xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm.

Đối tượng Nguyễn Hữu Tú bị bắt giữ tại cơ quan Công an.

Tiếp tục mở rộng điều tra, cơ quan Công an còn làm rõ, khoảng đầu tháng 5/2009, khi thấy chị Hy A (30 tuổi), đến cơ sở in ấn mà Tú đang làm thuê tại quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh, để đặt in danh thiếp. Do đang nợ nần nhiều, Tú đã nảy sinh ý định giết chị Hy A để cướp xe máy.

Lợi dụng lúc chị Hy A đang mải xem mẫu card, Tú đã lấy dây điện siết cổ nạn nhân đến chết rồi bỏ xác nạn nhân vào bao tải, thuê một người đàn ông lái xe ba gác chở đến quận Thủ Đức vứt xác phi tang. Sau khi, bán chiếc xe của nạn nhân được 6 triệu đồng, Tú bỏ trốn ra Hà Nội và tiếp tục gây án.

Quang Tùng

Bình luận
vtcnews.vn