Sát thủ bắn công an khai gì tại cơ quan điều tra?

Pháp luậtThứ Sáu, 19/09/2014 11:00:00 +07:00

(VTC News) - Tại CQĐT, sát thủ Bùi Đức Trượng đã khai lý do nổ súng bắn chiến sĩ công an.

(VTC News) - Tại CQĐT, Trượng khai do lực lượng công an tiếp cận hiện trường mặc thường phục, hắn tưởng người của nhóm đối thủ nên đã nổ súng.

Như VTC News đã đưa tin, trưa 16/9, tại khu vực ngã ba Tiền Trung, phường Ái Quốc, TP Hải Dương đã xảy ra vụ ẩu đả bằng súng và dao giữa 2 nhóm giang hồ. 

Khi lực lượng Công an tới xử lý vụ việc, đối tượng Bùi Đức Trượng (40 tuổi, ở quận Kiến An, TP Hải Phòng) đã chĩa súng về phía lực lượng chức năng và cố thủ tại một căn nhà ven đường. Gần 1 giờ sau, Bùi Đức Trượng đã bị bắt gọn.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 19/9, Công an TP Hải Dương cho biết, tại cơ quan điều tra, Trượng khai nhận do lực lượng công an tiếp cận hiện trường mặc thường phục, hắn tưởng người của nhóm Nguyễn Nam Hưng (đối thủ) nên đã nổ súng.

Đồng thời, cơ quan này đã bắt giữ thêm đối tượng Bùi Duy Nhật (30 tuổi, ở Nam Sách, Hải Dương) về tội Cố ý gây thương tích.

Bùi Duy Nhật tại cơ quan điều tra.
Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, do có làm ăn với nhau từ trước nên Nguyễn Nam Hưng (36 tuổi, ở Nam Đồng, Hải Dương) có nợ của A Si (47 tuổi, Quốc tịch Trung Quốc) một số tiền.

11h00 ngày 15/9, A Si cùng một số bạn bè trong đó có Trượng tìm đến nhà Hưng đòi nợ. Lúc này Hưng đang đi cùng một nhóm bạn thì nhận được điện thoại của vợ thông báo việc A Si cùng một số người đến đòi nợ. 

Nghe vậy, Hưng kéo cả nhóm về nhà. Khi đi đến khu vực ngã ba Tiền Trung, phường Ái Quốc thì gặp nhóm của A Si. Hai bên lao vào hỗn chiến, Bùi Duy Nhật đã dùng dao mang theo đâm vào đùi A Si làm đứt động mạch phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an phường Ái Quốc tới hiện trường và phát hiện Trượng đang ngồi tại quán nước trước cửa nhà chị Nguyễn Thị Ngà (ở Tiền Trung) với biểu hiện nghi vấn nên quyết định kiểm tra. 

 Ngôi nhà mà Bùi Đức Trượng đã chạy vào cố thủ sau khi bắn công an phường.
Khi thấy lực lượng công an tiến đến, Trượng liền rút một khẩu súng ngắn bắn một phát đạn xuống nền đường, một phát về phía công an rồi bỏ chạy vào nhà chị Ngà. 

Lực lượng Công an TP Hải Dương, Công an phường Ái Quốc sau đó đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường, vận động thuyết phục kết hợp áp sát và bắt gọn Trượng. Tại hiện trường, cơ quan chức năng đã thu giữ 1 khẩu súng Colt, 4 viên đạn, 2 vỏ tút đạn và 1 đầu đạn.

Công an TP Hải Dương đang điều tra mở rộng vụ án.

Đà Long
Bình luận
vtcnews.vn