Sạt lở núi ở Khánh Hòa: Nỗi đau tột cùng của người cha mất vợ con

Thời sựThứ Tư, 21/12/2016 17:05:00 +07:00

Linh tính có chuyện chẳng lành, anh Dũng chạy về nhà thì bàng hoàng, ngã quỵ khi nhìn thấy thi thể vợ và con trai bị vùi lấp dưới đống đổ nát.

Có mặt tại hiện trường vụ sạt lở núi Phi Châu tại Nha Trang (Khánh Hoà) cùng nhiều người dân tìm kiếm thi thể các nạn nhân, anh Phạm Công Dũng (46 tuổi) khóc không thành tiếng khi thấy thi thể con mình được đưa ra từ đống đổ nát.

"Lúc đó, tôi đang đi làm bỗng cảm thấy bất an nên đã liên tục gọi điện về nhà nhưng không ai nghe máy. Biết có sự chẳng lành, tôi chạy ngay về nhà thì không còn đứng vững được nữa khi chứng kiến sự việc.", anh Dũng nghẹn ngào.

A1

Anh Dũng không đứng vững khi nhìn thấy thi thể con trai lúc lượng lực đưa từ đống đổ nát  

Nén nỗi đau, anh Dũng chia sẻ: "Cháu Sang rất ngoan. Mới ngày nào, Sang hứa học xong Cao đẳng Y tế để về chăm sóc sức khỏe cho ba mẹ không ngờ lại xảy ra sự việc đau lòng như vậy. Nhìn thi thể 2 mẹ con nằm ngoài trời mưa lạnh, tôi không sao cầm lòng được".

Theo người dân nơi đây, 2 nạn nhân cuối cùng được tìm thấy là chị Phạm Thị Hoa (43 tuổi) và cháu Phạm Cao Sang (19 tuổi). Cả hai là vợ và con trai của anh Dũng. 

Được biết, vợ chồng anh Dũng sống rất hoà đồng với những người xung quanh. Mấy đứa con của anh chị, đứa nào cũng ngoan ngoãn, học giỏi. Bởi vậy, gia đình anh luôn được người dân trong vùng quý mến.  

"Vợ chồng Dũng vừa xây xong căn nhà mới, không ngờ chuyện đau thương lại bất ngờ ập đến với gia đình. Vợ con Dũng đã tử nạn, nhà cũng chẳng còn nguyên vẹn để lo hậu sự, ai thấy cũng xót thương", một người dân khu vực chua xót nói.

Nhiều người sống quanh khu vực cho hay, khoảng 2h ngày 20/12, khi nghe tiếng la hét vang lên giữa đêm khuya, mọi người hớt hải chạy đến để ứng cứu.

"Những tiếng la hét liên tục vang lên từ phía những ngôi nhà đổ nát. Mọi thứ vô cùng hỗn loạn. Lúc đó, chúng tôi chỉ biết lao vào bất cứ nơi nào phát ra tiếng kêu", một người dân nói.

15644619_307816862949061_892088112_n-1709

 Nhiều người dân phải dựng tạm liều gần khu vực để sinh hoạt

Anh Đức (hàng xóm) cho biết :"Nghe tiếng kêu cứu, tôi chạy đến thì thấy anh Tú bị mắc kẹt trong đống đổ nát nhưng vẫn che chở cho 2 đứa con trai, 6 tuổi và 2 tuổi đang nằm trên giường. Tôi phải cố hết sức mới kéo được 3 người ra ngoài và tiếp tục đi giải cứu cho các nạn nhân khác".

Theo anh Duy (người dân địa phương), do mưa lớn kéo dài, đất đá bị xói mòn nên xảy ra vụ sạt lở nghiêm trọng khiến nhiều hộ dân dưới khu vực chân núi Phi Châu gặp nạn. 

"Nhiều ngôi nhà bị vùi lấp, người bên trong mắc kẹt nhiều giờ dưới đống bê tông, chúng tôi ở ngoài mà cũng cảm thấy hồi hộp, chân tay cứ cuống cả lên, tức tốc cứu người ", anh Duy chưa hết bàng hoàng.

Như VTC News đã đưa tin, rạng sáng 20/12, một vụ sạt lở nghiêm trọng xảy ra ở núi Phi Châu (xã Phước Đồng, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà) đã khiến 10 ngôi nhà bị sập, nhiều người chết và bị thương.

4 nạn nhân tử vong gồm: Phan Thị Cư (SN 1958), cháu Lê Anh Khang (4 tuổi), 2 nạn nhân Phạm Thị Hoa và Phạm Cao Sang. 

Video: Hiện trường vụ sạt lở tại núi Phi Châu ở Nha Trang

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn