Sạt lở đất, vùi lấp cháu bé 6 tuổi ở Yên Bái

Thời sựThứ Ba, 04/07/2017 07:27:00 +07:00

Vụ sạt lở khiến đã vùi lấp cháu Thào Thị Là, 6 tuổi là con anh Sùng ở bản Sáng Nhù, xã Mồ Dề, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.

Vào khoảng 13h ngày 3/7, tại bản Sáng Nhù, xã Mồ Dề, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái đã xảy ra sạt lở đất vào nhà anh Thào A Sùng. Đất đá đã vùi lấp cháu Thào Thị Là (6 tuổi) là con anh Sùng. 

sạt lở đất ở yên bái

Ảnh minh họa.

Ngay sau khi có thông tin, ông Vũ Tiến Đức, Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải cùng các phòng ban chuyên môn của huyện, xã đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo các lực lượng khẩn trương giúp gia đình anh Thào A Sùng khắc phục hậu quả, đồng thời trước mắt hỗ trợ gia đình 4 triệu đồng lo mai táng cho cháu Thào Thị Là.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái đang có mưa vừa và mưa to, nguy cơ sạt lở đất, lũ ống, lũ quét  là rất cao.

Vì vậy, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn của huyện yêu cầu các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho nhân dân không đi làm tại những nơi có độ dốc lớn, có nguy cơ sạt lở đất, đá và lũ ống, lũ quét; tuyệt đối không đi bắt cá, vớt củi trong khi lũ đang lên cao.  

Video: Hiện trường sạt lở núi, vùi lấp nhiều người ở Khánh Hòa

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các cấp tăng cường lực lượng trực ban 24/24 giờ để xử lý kịp thời khi có thiên tai xảy ra.

(Nguồn: VOV)
Bình luận
vtcnews.vn