Sạt lở đá làm sập nhà dân ở Sơn La: 'Con đau lắm! Bố mẹ ơi, con muốn về nhà'

Thời sựChủ Nhật, 23/07/2017 14:28:00 +07:00

Lời kêu khóc của cháu Nguyễn Hồng Phúc (4 tuổi) bị mất đôi chân trong vụ sạt lở đá đè sập nhà dân ở Sơn La khiến nhiều người nghẹn lòng.

Liên quan đến vụ sạt lở đá làm sập nhà dân Sơn La khiến 2 người bị thương nặng, sáng 22/7, PV VTC News đã tìm đến Bệnh viện Việt Đức để gặp chị Thơm cùng cậu con trai đã mất đi đôi chân trong vụ tai nạn thương tâm đó.

Video: Bé trai gào khóc đau đớn khi bị mất đi đôi chân trong vụ sạt lở đất ở Sơn La

Vừa bước chân đến cửa phòng 308 của Khoa Chấn thương chỉnh hình 1, tim tôi như thắt lại khi nghe thấy tiếng gào khóc trong đau đớn của bé Phúc vang lên. Bước vào căn phòng bệnh rộng chừng 50m2, nhiều người đang vây quanh hỏi thăm bé Phúc nhưng dường như bé chẳng còn biết gì ngoài nỗi đau đang phải chịu đựng khi mất đi đôi chân vĩnh viễn.

Hình ảnh bé Phúc nước mắt lưng tròng, quay sang tìm mẹ với giọng thều thào đầy khó nhọc: “Con đau lắm! Con đau, bố ơi! mẹ ơi!... con muốn về nhà” khiến ai nấy trông thấy cũng đều ứa nước mắt, xót thương.

Thấy tôi đứng nhìn cháu bé mà nước mắt trực trào, một người phụ nữ tầm 40 tuổi với đôi mắt đỏ hoe tiến sát lại phía tôi và nói: “Thương lắm! Từ tối qua tới giờ, cháu Phúc khóc mà chưa nghỉ cậu à. Tôi chỉ là người nhà một bệnh nhân cùng phòng cháu Phúc mà thấy cảnh này nước mắt tôi không thể cầm được.”

mm

 Cháu Phúc hiện đang được điều trị tại bệnh viện Việt Đức. (Ảnh: Tùng Lâm)

Tôi quay sang nhìn chị chưa kịp hỏi, chị lại nói tiếp: “Tôi là Hoa, không phải người thân của cháu Phúc đâu. Tôi lên đây để chăm chồng bệnh, chồng tôi cũng bị thương ở chân do tai nạn lao động nhưng may mắn hơn là không mất đi đôi chân.”

Nói đến đây chị dừng lại, rồi quay sang nhìn cháu Phúc với khuôn mặt đượm buồn và những giọt nước mắt cứ thế lăn dài trên má.

Lúc này, tôi lặng lẽ tiến gần hơn đến chiếc giường, nơi cháu Phúc đang nằm. Thấy anh Nguyễn Tiến Hồng (bố cháu Phúc) không kìm được nước mắt đang ngồi cạnh cháu Phúc, nắm lấy tay cháu và động viên con mình vượt qua cơn đau bằng những món đồ chơi của các mạnh thường quân mang đến.

chau phuc anh

 Các bác sĩ vẫn đang tích cực điều trị, chăm sóc cho chị Thơm

Nói về sự việc đau lòng vừa qua, anh Nguyễn Tiến Hồng cho biết: “Mọi việc xảy ra quá bất ngờ. Hôm đó, tôi đang đi công tác cách nhà hơn 100 km. Khi nhận được thông tin về tai họa ập xuống gia đình chúng tôi khiến tôi như chết lặng. Sau khi định thần, tôi vỗi vã phóng về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La để gặp vợ con.

Đó đúng là tai họa khủng khiếp đối với gia đình tôi. Tôi ngã khụy khi thấy con trai mất đi đôi chân, vợ tôi một chân bị dập nát vẫn đang điều trị và tôi không tin đó là sự thật.”

Nghe chồng nói vậy, phía phòng bệnh chị Thơm quay mặt về phía con và những giọt nước mắt lại lăn dài. “Khi thấy đá lăn, tôi vội vã chạy ra ôm con nhưng bị gạch đá đè vào người. Tay tôi lúc đó nát hết, nhưng cố gắng lật những viên gạch để nâng người con lên song không được. Thấy hai mẹ con kêu la, mọi người xung quanh liền ra cứu và đưa đi bệnh viện. Trong giây phút ấy tôi vẫn thấy cánh tay và hai chân của mình bị dập nát”.

Video: Xót xa bé trai gào khóc thảm thiết khi mất đi đôi chân trong vụ sạt lở đá ở Sơn La

Chị Thơm nghẹn ngào: “Tai họa ập xuống một mình tôi thôi, tại sao lại cướp đi đôi chân và cánh tay của con chứ. Đôi chân con đang chạy nhảy tung tăng, giờ phải cắt bỏ đi, người làm mẹ đau xót vô cùng. Sau này không biết con sẽ ra sao? giờ nó vô tư, hồn nhiên chưa biết gì, khi lớn lên con sẽ mặc cảm nhiều lắm”.

Cùng chăm cháu Phúc có anh Vũ Tuấn Long (một người bạn của bố cháu Phúc), anh Long cho hay: “Hoàn cảnh gia đình bạn tôi khó khăn lắm, chồng thì làm lái xe còn vợ ở nhà bán rau cỏ kiếm thêm để lo bữa ăn cho gia đình. Lúc nhận được tin nhà anh Hồng bị đá lở đè sập khiến vợ con anh thương nặng mà tôi không khỏi bàng hoàng. Giờ tôi chỉ biết ở cạnh để động viên anh Hồng để anh cố gắng vực dậy chăm sóc cho gia đình.”

Là người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân Phúc, Bác sĩ Đỗ Văn Minh – Khoa Chấn thương chỉnh hình 1, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, hiện tại đùi bên trái của bệnh nhân Nguyễn Hoàng Phúc còn gẫy xương, mỏm cụt chân bên phải có biểu hiện thiếu máu dinh dưỡng và cần được theo dõi tiếp. Sức khỏe của Phúc không còn nguy kịch nhưng diễn biến bệnh phức tạp và có thể phải mổ nhiều lần. Các bác sĩ đang nỗ lực hết mình để điều trị cho bệnh nhân.

Mọi sự ủng hộ của độc giả cho mẹ con chị Thơm xin gửi về:

Báo điện tử VTC News: Số TK: 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội.

Nội dung ủng hộ xin đề rõ: Đóng góp giúp đỡ gia đình cháu Nguyễn Hồng Phúc ở Sơn La.

Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được VTC News chuyển đến cho nhân vật sớm nhất!

Độc giả cũng có thể đến thăm và ủng hộ trực tiếp gia đình cháu Nguyễn Hồng Phúc (4 tuổi) theo địa chỉ: Phòng 308, Tầng 3, Nhà B3, Khoa chấn thương chỉnh hình 1, Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Tùng Lâm - Hữu Dánh
Bình luận
vtcnews.vn