Sát hại người yêu của bạn thân sau cuộc nhậu

Pháp luậtThứ Ba, 13/10/2015 08:00:00 +07:00

Sau cuộc nhậu, Linh đã lên kế hoạch sát hại người yêu của bạn thân để cướp tài sản.

(VTC News) - Sau cuộc nhậu, Linh đã lên kế hoạch sát hại người yêu của bạn thân để cướp tài sản.
Ngày 12/10, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hà Nội đã quyết định tạm giữ hình sự Lê Quang Linh (sinh năm 1988, quê quán Triệu Sơn, Thanh Hóa; trú tại huyện Hoài Đức, Hà Nội) để điều tra hành vi giết người.
Nạn nhân trong vụ án là chị S.H.T (SN 1995, quê ở Gia Lai), bị giết hại tại khu vực dự án Nam An Khánh. Chị T. tử vong khi trên cổ vẫn còn nguyên quai túi xách giả da, vùng đầu có dấu hiệu bị ngoại lực tác động. 
Nữ sinh bị giết sau khi nhận giấy báo nhập học
Tối 9/10, thi thể nạn nhân T. được phát hiện tại khu vực đài phun nước, thuộc dự án Nam An Khánh, huyện Hoài Đức (Hà Nội).

Thời điểm phát hiện, trong hành lý của nạn nhân còn có một học bạ tốt nghiệp trung học phổ thông và giấy báo nhập học một trường trung cấp trên địa bàn quận Thanh Xuân. 
 Khu vực phát hiện thi thể nạn nhân T.
Theo cơ quan điều tra, nạn nhân T. có quan hệ tình cảm với anh L.V.L (SN 1988, quê ở huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa). Anh L. làm nghề thợ xây dựng tự do ở khu vực xã An Khánh.
Ngày 6/10 vừa qua, chị T. nhận giấy báo nhập học của một trường Trung cấp nên ra Hà Nội để chuẩn bị nhập học. Ra Hà Nội, chị T. được người yêu mình là anh L. dẫn đi chơi và đưa về ở nhờ tại nhà người quen khu Lai Xá, huyện Hoài Đức.
Tại đây, chị T. đã bị bạn thân của người yêu sát hại và cướp tài sản tại khu đất vắng thuộc dự án Nam An Khánh.
Sát hại người yêu bạn thân sau cuộc nhậu
Trong quá trình ở chơi cùng bạn trai tại huyện Hoài Đức, chị T. có gặp và quen với Lê Quang Linh (bạn thân của anh L). Sau đó, nhóm ba người này đi nhậu tại một quán rượu ở khu Nam An Khánh. Tại đây, chị T. có tâm sự với người yêu và Linh là do gia đình khó khăn nên muốn đi kiếm việc làm để phụ giúp.
Thấy nạn nhân T. tâm sự về hoàn cảnh khó khăn, nghi can Linh đã hứa sẽ xin việc cho chị này tại một cơ sở may ở huyện Hoài Đức với mức thu nhập ổn. Nghe vậy, chị T. tin lời và nhờ Linh xin việc hộ.
Đối tượng Linh tại cơ quan công an 
Trong cuộc nhậu, khi người yêu chị T. đi mua thẻ điện thoại và ngủ say bên đường không quay lại, Linh đã dụ chị T. trở về phòng trọ lấy hành lý rồi chở đi với lời hứa xin việc.
Thường xuyên qua lại khu dự án Nam An Khánh nên Linh biết điểm này rất vắng vẻ, Linh đã đưa chị T. đến đây để thực hiện hành vi phạm tội. Thấy những biểu hiện bất thường của Linh, chị T. định bỏ về thì bị Linh túm tóc, đập đầu xuống nền xi-măng. Chị T. sợ hãi kêu cứu thì bị Linh dùng quai túi xách giả da siết cổ đến chết.
Sau khi gây án, Linh lấy chiếc điện thoại di động của chị T., rồi phóng xe máy về nhà vợ lẩn trốn cho đến khi bị bắt. 
Về phần bạn trai của chị T., khi tỉnh dậy, anh L. gọi điện thoại hỏi Linh thì nhận được trả lời chị T. muốn đi Ninh Bình thăm người quen nên Linh đã chở ra bến xe ngay sau khi anh L. đi mua thẻ điện thoại.
Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Hà Minh
Bình luận
vtcnews.vn