Sát giờ bầu cử Tổng thống Mỹ, Clinton có 90% khả năng thắng cuộc

Thế giớiThứ Ba, 08/11/2016 08:07:00 +07:00

Theo số liệu thống kê cuối cùng, chỉ vài giờ trước khi cuộc bầu cử chính thức bắt đầu của Reuters / Ipsos, bà Clinton đang nắm trong tay 90% khả năng chiến thắng trước đối thủ Donald Trump.

Thống kê này cho thấy, cựu Ngoại trưởng Mỹ nhận được 45% sự ủng hộ từ người tham gia, trong khi đó, đối thủ đến từ Đảng Cộng hòa chỉ giành được 42%. Về số phiếu đại cử tri, bà Clinton được cho là có thể chiếm tới 305 phiếu trong khi ông Trump chỉ có khả năng lấy được 235 số phiếu này, theo luật định, ứng viên nào có được ít nhất 270 phiếu đại cử tri sẽ trở thành Tổng thống tiếp theo của Mỹ.

clinton

 Bà Clinton có nhiều khả năng giành chiến thắng, theo điều tra của Reuters / Ipsos

Với Donald Trump, cơ hội chiến thắng của ông phụ thuộc nhiều vào các bang Florida, Michigan, North Carolina và Ohio, chưa kể phải giành chiến thắng ở phần lớn những khu vực này mới có thể đánh bại bà Clinton.

Chỉ cần thua ở 2 trong 3 bang chiến trường Florida, Michigan và Pennsylvania, gần như chắc chắn Trump sẽ đánh rơi chiến thắng vào tay Clinton.

Đồng thời, ông Trump cũng phải giữ ưu thế ở bang truyền thống của đảng Cộng hòa Arizona, nơi hai ứng viên đang bám đuổi sát sao và hy vọng rằng ứng viên độc lập Evan McMullin không chiến thắng ở một thành trì Cộng hòa khác là bang Utah.

Theo bạn ai sẽ là Tổng thống Mỹ tiếp theo?

Florida, với 29 phiếu đại cử tri, rất quan trọng với ông Trump. Nếu bà Clinton thắng ở đây, bà chỉ cần dẫn trước ở một trong ba bang Ohio, Michigan và Pennsylvania là đánh bại đối thủ.

Kết quả cuối cùng ở mỗi mùa bầu cử tổng thống đều phụ thuộc lớn vào số phiếu đại cử tri ở các bang chiến trường và các bang đông dân. Các bang chiến trường của mùa bầu cử năm nay gồm 11 bang: Florida, Ohio, Pennsylvania, Wisconsin, New Hampshire, Minnesota, Iowa, Michigan, Nevada, Colorado và Bắc Carolina.

Kết quả thăm dò nói trên của Reuters / Ipsos được thực hiện trên 15.000 người đến từ 50 bang của Mỹ hàng tuần, con số mới nhất cho thấy Hillary Clinton vẫn duy trì được 4 điểm cao hơn so với đối thủ Donald Trump.

Tùng Đinh (Nguồn: Reuters)
Chuyên đề: Tin tức nước Mỹ
Bình luận
vtcnews.vn