Sapa: Nghỉ Tết dài ngày, du khách nội địa tăng đột biến

Thời sựThứ Bảy, 01/01/2011 04:56:00 +07:00

(VTC News)- Hôm nay, 1/1/2011, lượng khách du lịch đổ về Sapa (Lào Cai) tăng đột biến, nhất là du khách nội địa...

(VTC News)- Hôm nay, 1/1/2011, lượng khách du lịch đổ về Sapa (Lào Cai) tăng đột biến. Từ mờ sáng, các trục giao thông chính tại Sapa đã xảy ra tắc đường cục bộ, nhất là các tuyến đường đi đến các bản làng du lịch xe cộ phải nhích từng cm…
Buổi sáng mồng 1 Tết Dương lịch, nhiệt độ Sapa xuống thấp, từ 5-7oC, sương mù dày đặc khiến nhiều du khách cảm nhận sâu cái giá rét của khu du lịch nổi tiếng Sapa.
Đoạn đường di chuyển từ phố Cầu Mây rẽ đi xuống bản Lao Chải, Tả Van đông nghẹt phương tiện (ảnh: DN)

Vào những ngày cuối năm, đặc biệt là dịp Tết Dương lịch năm nay được nghỉ dài ngày (từ 31/12/2010 – 3/1/2011), trở thành điểm du lịch hấp dẫn nhất của miền Bắc. 
Hầu hết khách sạn tại "xứ sương mù" đã khóa sổ nhận khách vì “cháy” phòng nghỉ từ 31/12 và mồng 1 Tết Dương lịch; một số khách sạn nổi tiếng ở Sapa như Victoria (90 phòng), Châu Long (hơn 60 phòng… đã không nhận khách đăng ký lưu trú từ trước đó nửa tháng. Nhiều công ty lữu hành cũng khó đặt được phòng và vé tàu hỏa tuyến Hà Nội – Lào Cai. Dự báo, lượng khách du lịch tiếp tục đổ về Sapa nhiều cho đến hết nửa đầu tháng 1/2011. 
 Dịch vụ Homestay làm ăn phát đạt (ảnh: DN)
Hiện, các mặt hàng, dịch vụ phục vụ khách du lịch tăng từ 10-20%, nhưng điều này cũng không làm ảnh hưởng đến nhu cầu của du khách cùng thời điểm. Dịch vụ homestay thêm phát đạt tại các làng, bản du lịch truyền thống của Sapa, tạo nên một sức hút lớn trong mùa du lịch cuối năm nay. 
Lượng khách du lịch nước ngoài giảm, nhưng khách Việt đến với Sapa trong thời điểm Tết Dương lịch năm nay cao hơn so với mọi năm, do thời gian nghỉ Tết dài hơn các năm. 
Theo thông tin từ một số hang lữ hành, nhiều du khách không đặt tour mà tự tổ chức đi theo nhóm, gia đình. 
Duy Nhật
Bình luận
vtcnews.vn