Sắp vô địch, Sir Alex vẫn bị Man City ám ảnh

Thể thaoThứ Hai, 08/04/2013 06:00:00 +07:00

(VTC News) - Chỉ còn cách chức vô địch Premier League 1 vài vòng đấu nữa nhưng Alex Ferguson vẫn không thể quên được nỗi ám ảnh đến từ người hàng xóm Man City

(VTC News) - Chỉ còn cách chức vô địch Premier League 1 vài vòng đấu nữa nhưng Alex Ferguson vẫn không thể quên được nỗi ám ảnh đến từ người hàng xóm Man City.


18 tháng sau thảm bại 1-6 trước Man City ngay tại Old Trafford, MU mới gặp lại người hàng xóm cùng thành phố. Tất nhiên là ở lần chạm trán này, vị thế của 2 đội đã rất khác. Quỷ đỏ đang chuẩn bị sẵn sàng tâm lý để trở thành tân vương của Premier League, còn đội quân của Roberto Mancini coi trận derby chỉ còn mang ý nghĩa danh dự.

Alex Ferguson quyết tâm trả món nợ đã vay của Man City 

Nhưng cũng chính vì lý do danh dự ấy mà Alex Ferguson vẫn không thể nào quên thất bai kinh hoàng đã diễn ra vào tháng 10/2011. Khoảng cách 15 điểm hiện tại trên bảng xếp hạng chưa thể làm ông già gân quên được chiếc thẻ đỏ của Johny Evans cùng set tennis của The Citizens.

Trước thềm cuộc tái ngộ lịch sử, Fergie tâm sự: "Tôi chưa bao giờ xem lại băng ghi hình trận đấu ấy, kể từ đó đến nay. Tôi chỉ muốn nói về phong độ hiện tại của MU và về những dự định sắp tới
của đội bóng".

Chiến lược gia người Scotland thừa nhận, nỗi ám ảnh từ thảm bại đó cộng với việc bị mất chức vô địch ở những vòng đấu cuối cho đến giờ vẫn chưa nguôi ngoai. Ông bày tỏ: "Cách chúng tôi đánh rơi chức vô địch khiến mọi thành viên của đội bóng cảm thấy day dứt. Nó bám riết lấy các cầu thủ trong phần lớn thời gian của mùa giải này. Nhưng thật may, các học trò của tôi đã coi đó như một động lực để chơi tốt hơn
".

Thảm bại 1-6 mùa giải trước khiến Sir Alex vẫn không thể ngủ yên 

Bên cạnh sự nỗ lực của các học trò, Sir Alex cũng tin rằng MU đã chơi tốt hơn so với chính họ ở mùa giải trước. Dẫu Man City đã không còn là chính họ (ít hơn 8 điểm so với cùng kỳ năm ngoái), nhưng cả khi giữ được phong độ như thế, Quỷ đỏ vẫn là đội xếp trên.

"25 trận thắng trong tổng số 30 vòng đấu đã qua thực sự là một kỷ lục. Phong độ của MU đã được cải thiện, và mục tiêu hiện tại của chúng tôi giờ là đánh bại Man City vào đêm thứ hai. Tôi không quá quan tâm đến việc phá vỡ kỷ lục 95 điểm mà Chelsea đã tạo ra, mà đơn giản chỉ là cố gắng chiến thắng trong từng trận đấu cụ thể", vị thuyền trưởng 71 tuổi kết luân.


Giang Hương

Bình luận
vtcnews.vn