Sắp về hưu bỗng phát hiện chồng có con riêng

Sức khỏeThứ Sáu, 01/04/2011 06:39:00 +07:00

(VTC News) - Thấy thái độ lén lút, tôi rất nghi ngờ và gặng hỏi thì được biết ông ấy đã có một cô con gái với cô gái nhà hàng kia.

(VTC News) - Thấy thái độ lén lút, tôi rất nghi ngờ và gặng hỏi thì được biết ông ấy đã có một cô con gái với cô gái nhà hàng kia. Cô ta đang có chồng bị nghiện ma túy nên thường xuyên tống tiền chồng tôi.

Hỏi: Tôi và chồng tôi đã có tuổi. Tôi 50 còn ông ấy 56 và cũng có chút chức quyền. Cách đây mấy năm, tôi nghe tin chồng tôi đi lăng nhăng với một cô gái nhà hàng. Tôi đã tìm hiểu có chứng cứ và đem ra hỏi chồng thì ông ấy xin tôi tha thứ. Chồng tôi thanh minh rằng đó là do say xỉn không biết gì, không làm chủ được bản thân. Tôi đã bỏ qua vì chồng tôi rất hiền lành, yêu thương vợ con.

Tôi sốc còn con tôi đòi tự tử vì thấy bố có con riêng. Ảnh minh họa nguồn Internet 

Gần đây tôi để ý lại thấy cứ đều đều lại có một số điện thoại gọi đến và nghe thấy chồng tôi nói chuyện về xe máy nào đó. Thấy thái độ lén lút, tôi rất nghi ngờ và gặng hỏi thì được biết ông ấy đã có một cô con gái với cô gái nhà hàng kia. Cô ta đang có chồng bị nghiện ma túy nên thường xuyên tống tiền chồng tôi. Cô ta đòi mỗi tháng phải đưa cho gia đình cô ấy 1, 5 triệu đồng để nuôi con và cần cái gì chồng tôi cũng phải cung cấp. Từ trước đó, chồng tôi đã lo xe cộ, quần áo, đầu video… cho cô ta.

Tôi bất ngờ quá, không chịu được nên đã đòi li hôn và dọa sẽ kiện ông ấy. Con cái tôi biết chuyện cũng đã đòi tự tử vì cách sống của bố. Tôi không biết phải nên làm thế nào nữa?

Mai Lan (Bắc Ninh)

Trả lời của Trung tâm Người bạn tri kỷ 19006877: Bây giờ chị phải hết sức bình tĩnh vì xấu chồng hổ ai? Chị phải nhớ, hiện nay chồng chị không còn tình cảm với cô gái kia nữa. Chẳng qua ông ta vì “đa mang nên mới phải đèo bong” mà thôi, tất cả đều là chuyện quá khứ. Người vợ, khôn ngoan phải biết giải quyết khôn khéo vấn đề này.

Chị hãy bàn với chồng:

Đầu tiên chị hãy gặp cô ta và đòi cô ta phải chứng minh đó là con của chồng chị. Hiện nay, bằng cách thử ADN, chị có thể phát hiện ra sự thật một cách nhanh nhất.

Nếu cô ta đồng ý, thì có thể sự thật sáng tỏ. Còn nếu cô ta không đồng ý, chồng chị và chị không việc gì phải cung cấp cho cô ta bất cứ thứ gì. Cô ta chỉ có thể tống tiền chồng chị khi chị chưa biết sự thật. Còn bây giờ, mọi thứ đã rõ như ban ngày, cô ta chẳng có cơ hội nào nữa.

Còn nếu đúng đây là con của chồng chị, thì lúc này gia đình chị nên thuê một luật sư để cùng với cô ta làm một cam kết, chồng chị sẽ cung cấp cho cô ta số tiền bao nhiêu để nuôi dạy đứa con đó đến năm 18 tuổi. Cái này là sự thỏa thuận giữa hai bên và sau đó yêu cầu cô ta chấm dứt mọi liên hệ với chồng chị. Bắt cô ta viết cam đoan không bao giờ được đòi một khoản tiền nào nữa. Nếu cô ta vi phạm, sẽ kiện cô ta ra tòa vì tội cố tình phá vỡ hạnh phúc gia đình.

Nếu cô ta không chịu, chị có thể thu thập chứng cứ để kiện cô ta đã làm phá vỡ hạnh phúc gia đình chị.

Còn về phía chồng chị, bắt ông ấy làm cam đoan không được quan hệ với bất cứ người đàn bà nào khác và không được có bất cứ liên hệ nào với người đàn bà này nữa.

Chị không nên làm rùm beng, đòi li hôn với chồng lúc này vì nếu chị làm thế, chị sẽ được gì đây? Chị sẽ thỏa mãn trước việc chồng bị cách chức? Chồng sẽ không bao giờ nhìn mặt chị? Chồng chị sẽ tiếp tục chu cấp cho cô ta? Con chị bỏ nhà đi, tự tử vì quá xấu hổ?

Nếu chị không ly hôn mà giải quyết sự việc như tôi vừa trao đổi thì không những chị được chồng và con đánh giá cao vì lòng vị tha mà còn giữ được hạnh phúc gia đình, không biếu không cô gái kia hạnh phúc mà anh chị vun vén bao năm nay.

Còn làm ngược lại, nó chỉ thỏa mãn được cái “tôi” của chị hiện tại. Còn sau đó chị mất tất cả. Chị là người vợ thông minh, danh chính ngôn thuận. Sao phải vì bọn đàn bà phù phiếm với chồng mà đánh mất gia đình ở tuổi 50, 56 này sao? Có thể bây giờ, chị đang bị “sốc”, để khi nào thật bình tâm, chị hãy suy nghĩ kỹ những điều tôi đã khuyên chị nhé.

Chúc chị bình tâm và sáng suốt.

TB (ghi)

Bình luận
vtcnews.vn