Sắp thông xe cầu dây văng lớn nhất Việt Nam

Thời sựThứ Sáu, 26/12/2014 03:45:00 +07:00

Ngày 4/1/2015 tới đây, cầu Nhật Tân - Cây cầu dây văng dài nhất Việt Nam có tổng mức đầu tư gần 14.000 tỷ đồng chính thức được đưa vào khai thác.

(VTC News) - Ngày 4/1/2015 tới đây, cầu Nhật Tân - Cây cầu dây văng dài nhất Việt Nam có tổng mức đầu tư gần 14.000 tỷ đồng chính thức được đưa vào khai thác.

Thông tin trên được Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết trong cuộc họp tại Bộ giao thông vận tải vào sáng nay (26/12).

Dự án cầu Nhật Tân và Dự án đường nối từ sân bay Nội Bài đến cầu Nhật Tân được Thủ tướng Chính Phủ cho phép đầu tư và Bộ GTVT quyết định đầu tư bằng nguồn vốn vay của Chính phủ Nhật Bản; vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam và vốn giải phóng mặt bằng của UBND TP Hà Nội.

Ngày 4/1 thông xe cầu dây văng lớn nhất Việt Nam
Cầu Nhật Tân sẽ đưa vào khai thác vào ngày 4/1/2015 

Dự án có tổng mức đầu tư 13.626,365 tỷ đồng. Tổng chiều dài của dự án là 8.930 mét, trong đó phần cầu Nhật Tân có tổng chiều dài 3.755 mét.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cũng cho biết, cầu Nhật Tân được giữ nguyên tên gọi. Tuy nhiên, theo Thứ trưởng Trường, trên biển tên cầu sẽ có thêm dòng chữ: "Cầu hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản" để ghi nhận sự hợp tác, tình hữu nghị giữa hai nước.

Video cầu rộng nhất Việt Nam:


Kế hoạch của Bộ giao thông sẽ đề xuất cấm xe tải lưu thông trên cầu Nhật Tân. Cụ thể, chỉ cho phép xe máy, xe con, xe khách lưu thông trên cầu này.

Trước một số ý kiến cho rằng việc cho phép xe máy lưu thông trên cầu Nhật Tân là không đảm bảo an toàn giao thông, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết, tất cả mọi thiết kế, thử nghiệm, thông số kĩ thuật để đảm bảo cho xe máy lưu thông an toàn đã được kiểm tra kĩ lưỡng.

"Thiết kế của cầu đã được các tổ chức tư vấn trên thế giới và các cơ quan chuyên môn thẩm định chặt chẽ. Do đó, các phương tiện lưu thông trên cầu Nhật Tân được đảm bảo an toàn ở mức cao nhất". ông Trường nói.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cũng khẳng định, dự án xây dựng cầu Nhật Tân không đặt vấn đề thu phí để hoàn vốn.

Hiện, xét điều kiện giao thông và lưu lượng thực tế, Bộ GTVT đã cho phép Ban quản lý dự án 85 thực hiện đầu tư xây dựng Hạng mục cầu vượt để tăng cường năng lực giao thông tại nút giao Phú Thượng. 

Theo đó, Ban quản lý dự án 85 đã hoàn thiện các thủ tục liên quan đến phê duyệt hồ sơ thiết kế, dự toán, nguồn vốn...để triển khai thi công trong thời gian sớm nhất. 

Minh Chiến
Bình luận
vtcnews.vn