Sập tấm đan bê tông nhà xây trái phép, một công nhân chết thảm

Thời sựThứ Bảy, 08/04/2017 23:20:00 +07:00

Trong khi đang thi công, tấm đan bê tông phía trước một căn nhà ở TP. Nha Trang (Khánh Hòa) bất ngờ sập đổ, làm một người thợ chết tại chỗ, một người khác bị thương nặng.

Tối 8/4, ông Nguyễn Văn Hưởng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Phước Đồng, TP. Nha Trang (Khánh Hòa), cho biết Công an TP. Nha Trang đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ sập tấm đan bê tông căn nhà đang xây dựng tại thôn Phước Thủy, xã Phước Đồng.

Sập đan bê tông nhà xây trái phép, 2 người thương vong - ảnh 1

Lực lượng công an khám nghiệm hiện trường vụ sập đan bê tông làm hai người thương vong ở TP Nha Trang. 

Theo ông Nguyễn Văn Hưởng, chiều cùng ngày, trong lúc ba người thợ xây đang thi công ngôi nhà trên thì tấm đan bê tông phía mặt tiền căn nhà bất ngờ sập đổ.

Vụ tai nạn làm một người thợ xây là ông Trương Văn Chín tử vong tại chỗ, một người thợ khác bị thương nặng hiện đang cấp cứu tại BV Đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Người thợ thứ ba chạy kịp ra ngoài nên may mắn thoát nạn.

Sập đan bê tông nhà xây trái phép, 2 người thương vong - ảnh 2

Hiện trường vụ sập đan bê tông làm 1 người chết, một người thương nặng.

Cũng theo ông Hưởng, căn nhà đang xây dựng trên là của ông Nguyễn Sơn Quế (34 tuổi, ngụ phường Phước Long, TP. Nha Trang) xây dựng trên đất của cha ông Quế.

“Đây là căn nhà xây dựng không có giấy phép. Ngày 9/3, Ủy ban Nhân dân xã Phước Đồng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Quế, đồng thời buộc đình chỉ thi công công trình này.

Theo quy định, trong vòng 60 ngày, nếu ông Quế xuất trình được giấy phép xây dựng thì mới được tiếp tục thi công. Nếu không, xã sẽ tiến hành cưỡng chế tháo dỡ. Tuy nhiên, đến nay ông này vẫn chưa được cấp giấy phép xây dựng nhưng vẫn cố tình tiếp tục thuê thợ thi công và xảy ra tai nạn chết người”, ông Hưởng thông tin thêm.

Video: Sập dàn giáo ở TPHCM, nhiều người thương vong 

(Nguồn: plo.vn)
Bình luận
vtcnews.vn